ฟ้องแล้ว 8 ตำรวจพัทลุง-พลเรือน ชุดจับกุมรีดเงิน “จรวด” โยงคดีจับกุม "เสี่ยแป้ง นาโหนด"

ฟ้องแล้ว 8 ตำรวจพัทลุง-พลเรือน ชุดจับกุมรีดเงิน “จรวด” โยงคดีจับกุม "เสี่ยแป้ง นาโหนด"

View icon 205
วันที่ 22 ธ.ค. 2566 | 14.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อัยการคดีอาญาทุจริตภาค 9  ฟ้อง 8 ตำรวจพัทลุง-พลเรือน ชุดจับกุมรีดทรัพย์ “จรวด” โยงคดีจับกุม "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นัดสอบคำให้การ 10 ม.ค.นี้

วันนี้ (22 ธ.ค.66) นายนาเคนทร์ ทองไพรวัลย์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า หลังจากที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 9 สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 ได้รับสำนวนการสอบสวนคดีกล่าวหา พ.ต.ต. หรือนายฤทธิไกร เหมทานนท์ ผู้ต้องหาที่ 1, ร.ต.อ. หรือนายอภิชาต สกุลกิจ ผู้ต้องหาที่ 2, ร.ต.อ. หรือนายวิทยา อำนวย ผู้ต้องหาที่ 3, ด.ต. หรือนายฐนนท์ธร กิจถาวร ผู้ต้องหาที่ 4, ด.ต. หรือนายนิรัตน์ เพชรรัตน์ ผู้ต้องหาที่ 5, ร.ต.อ. หรือนายอาณัติ แดงหนำ ผู้ต้องหาที่ 6 และ ร.ต.อ. หรือนายสุรินทร์ ไกรสิทธิ์ ผู้ต้องหาที่ 7 ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ, เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันใช้อำนาจข่มขืนใจหรือจูงใจผู้อื่น, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังเพื่อให้มาซึ่งค่าไถ่, ร่วมกันกรรโชกทรัพย์

ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้นโดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกาย, ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะโดยมีหรือใช้อาวุธปืน และกล่าวหา นายอำพร นวลศรี ผู้ต้องหาที่ 8 ในความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานในการกระทำความผิดฯ

พนักงานอัยการ ได้พิจารณาแล้ว มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 8 ตามข้อกล่าวหา โดยวันนี้ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 ไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 เป็นคดีหมายเลขดำ 102/2566 หลังจากศาลอธิบายคำฟ้องให้จำเลยทั้ง 8 ฟังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จำเลยทั้ง 8 ให้การปฏิเสธและประสงค์ต่อสู้คดี แต่ในวันนี้ไม่มีทนายความ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 จึงมีคำสั่งให้เลื่อนไปสอบคำให้การจำเลยทั้ง 8 ในวันที่ 10 ม.ค.67 เวลา 13.30 น. และมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวจำเลยทั้ง 8 ในระหว่างการพิจารณาคดีของศาล