ตำรวจไทย ขยายผลคดีเรียกค่าไถ่ ก่อนได้เบาะแส “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ตามจับได้ที่บาหลี

ตำรวจไทย ขยายผลคดีเรียกค่าไถ่ ก่อนได้เบาะแส “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ตามจับได้ที่บาหลี

View icon 331
วันที่ 30 พ.ค. 2567 | 13.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชุดสืบภาค 9 ขยายผลคดีอุ้ม 3 ชาวอินโดฯ เรียกค่าไถ่ ก่อนได้เบาะแส “เสี่ยแป้ง นาโหนด” นำหมายแดงตามจับได้ที่บาหลี

ความคืบหน้าจับตัวเสี่ยแป้ง นาโหนด ล่าสุด วันนี้ (30 พ.ค.67) มีรานงานว่า ชุดสืบสวน ภาค 9 ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ประสานความร่วมมือ ตำรวจเอเชีย รวบเสี่ยแป้ง นาโหนด หรือเชาวลิต ทองด้วง ผู้ต้องขังที่หลบหนีได้ที่ เกาะบาหลี อินโดนีเซีย หลังประสานความร่วมมือต่อเนื่อง

สืบเนื่องมาจาก คดีที่ชาวอินโดฯ 3 คน อ้างว่าถูกอุ้มไปเรียกไถ่ และอ้างว่าถูกนำไปกักขังหน่วงเหนี่ยวไว้ที่ บ้านญาติของภรรยา เสี่ยแป้ง นาโหนด ซึ่งจากแนวทางการสืบสวน พบว่ามีความเกี่ยวข้องการทำธุรกิจผิดกฎหมาย จึงทำการสืบสวนขยายผล จนนำไปสู่การจับกุมเสี่ยแป้ง ได้ในครั้งนี้

โดยมีรายงานว่า ชุดสืบภาค 9 ใช้หมายแดง เดินทางไปที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย หลังพบว่าเสี่ยแป้งหลบหนีที่นั่น จากนั้นประสานตำรวจอินโดนีเซีย ตำรวจบาหลี โดยตำรวจไทยได้ชี้เป้าให้ตำรวจอินโดนีเซียจับกุม หลังจากนี้จะนำตัวเสี่ยแป้งจากเกาะบาหลีไปกรุงจากาตาร์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายของอินโดนีเซีย ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ รัฐบาลไทย โดยอัยการสูงสุด และกระทรวงการต่างประเทศ จะประสานกับทางการอินโดนีเซีย ผ่านสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน นำตัวเสี่ยแป้งมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย