พรรคการเมืองแห่อวยพรปีใหม่

View icon 50
วันที่ 31 ธ.ค. 2566 | 07.41 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ก่อนจะไปอภิปรายงบประมาณปี 2567 บรรดา สส. และพรรคการเมือง ก็ทยอยปล่อยคลิปอวยพรปีใหม่ เพื่อต้อนรับปีมังกรกันแล้ว ถือเป็นมุมน่ารัก ๆ ของ สส. และนักการเมือง สลัดภาพคนทำงานที่เข้มขรึมออกไปเลย

พรรคแกนนำรัฐบาล อย่างพรรคเพื่อไทย นำทัพอวยพรปีใหม่โดยหัวหน้าพรรค นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ปล่อยคลิปอวยพรปีใหม่ "รัฐบาลเศรษฐา พาคนเป็นเศรษฐี" บอกว่าจะทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย ขอให้ทุกคนรอคอยสิ่งดี ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น รวมถึงยังมี สส. และแกนนำพรรคเพื่อไทย มาร่วมอวยพรอีกจำนวนมาก

ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่น้อยหน้า อย่างพรรคภูมิใจไทย ปล่อยคลิปอวยพรปีใหม่พี่น้องประชาชนออกมาด้วย เริ่มที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือ มท.1 อวยพรขอให้ประชาชนชาวไทยเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย สุขภาพแข็งแรง แคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายทุกอย่าง ส่วน สส. อีกคนที่เรียกว่าไม่น้อยหน้าเช่นกันอย่าง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็มาอวยพรเช่นกัน ขอให้ประชาชนคิดสิ่งใดก็สมปราถนา

เป็นบรรยากาศเทศกาลปีใหม่ ก่อนเตรียมอภิปรายงบประมาณ ก็มาแวะมาอวยพรปีใหม่ให้พี่น้องประชาชน หลังจากนี้ต้องเร่งอ่านงบทำการบ้านก่อนเข้าสภาฯ กันแล้ว

ส่วนด้านพรรคฝ่ายค้าน อย่างพรรคก้าวไกล ที่ นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล ก็เร่งทำการบ้านอ่านงบประมาณปี 2567 กันแบบเรียกได้ว่า อ่านงบข้ามปี นางสาวศิริกัญญา บอกว่า เป็นกิจกรรมสนุก ๆ ใครที่ไม่ได้ไปไหน ใครที่ว่างมาก ๆ อยากหาอะไรทำในช่วงวันหยุดยาว ลองไปอ่านเป็นเพื่อนดู ไม่มีอวยพรปีใหม่ แต่มีกิจกรรมปีใหม่มาให้ลองทำด้วยกัน