สกัดจับรถถูกยักยอกคืนเจ้าของใน 3 ชั่วโมง

สกัดจับรถถูกยักยอกคืนเจ้าของใน 3 ชั่วโมง

View icon 318
วันที่ 2 ม.ค. 2567 | 08.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถยนต์ถูกยักยอก หลังรับแจ้งผ่านสายด่วน 1193 ส่งคืนผู้เสียหายทันควันภายใน 3 ชั่วโมง ด้านผู้เสียหายยกมือไหว้ขอบคุณที่ติดตามรถคืนให้

วันนี้ (2 ม.ค.67 ) กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. , พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ. บุญลือ  ผดุงถิ่น  รอง ผบก.ป.ปรท.รอง ผบก.ทล. , พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล. , พ.ต.ท.นโรตน์  ยุวบูรณ์ รอง ผกก.2 บก.ทล. ,พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ทล. ,พ.ต.ต.วรฉัตร ฉลวยแสง สว.ส.ทล.2 กก.2 บก.ทล. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.ท.บัญชา ต้วมศรี รอง สว.(ป) ส.ทล.2 กก.2 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.2 บก.ทล. สถานที่ บริเวณถนนเพชรเกษม ทล.4 กม.159 ต.บ้านหม้อ อ.เมือง จ.เพชรบุรี

สืบเนื่องจากตำรวจทางหลวง ได้รับแจ้งจาก สายด่วนตำรวจทางหลวง 1193 ว่ามีรถยนต์ถูกยักยอก กำลังขับมุ่งหน้าลงพื้นที่ภาคใต้ โดยรถคันดังกล่าวเป็นของนายสุธีร์ ผู้เสียหาย ที่เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เขาย้อย ว่าเพื่อนที่รู้จักกันได้ยืมรถไป ก่อนที่ภายหลังนายสุธีร์ จะโทรทวงถามรถคืน แต่กลับปิดเครื่องและติดต่อไม่ได้ ซ้ำยังไม่ได้นำรถมาส่งคืนให้ ทำให้ผู้เสียหาย เกรงว่าจะถูกนำรถไปกระทำความผิด จึงตัดสินใจโทรหาสายด่วนตำรวจทางหลวง 1193   

ภายหลังทราบเรื่องตำรวจทางหลวง จึงได้ออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ทำให้พบว่ารถคันดังกล่าวอยู่ในเขต จ.เพชรบุรี จึงได้เฝ้าติดตามจนสามารถสกัดเอาไว้ได้ที่บริเวณถนนเพชรเกษม ทล.4 กม.159 ต.บ้านหม้อ อ.เมือง จ.เพชรบุรี จึงเข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ พบ น.ส.ปริศนา อายุ 40 ปี แสดงตัวเป็นผู้ขับรถคันดังกล่าว จึงถูกนำตัวไปยัง ส.ทล.2 กก.2 บก.ทล. ทำการตรวจสอบและบันทึกตรวจยึดรถคันดังกล่าว พร้อมกับประสานผู้เสียหายมาตรวจสอบ ยืนยันว่าเป็นรถคันที่แจ้งไว้จริง เจ้าหน้าที่จึงนำรถคันดังกล่าวส่งมอบให้ สภ.เขาย้อย เจ้าของคดีที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ เพื่อดำเนินการต่อไป คดีดังกล่าวตำรวจสามารถติดตามรถของผู้เสียหายคืนได้ภายในเวลา 3 ชั่วโมงนับจากได้รับแจ้งจากสายด่วนตำรวจทางหลวง 1193