ลบคำครหา “เศรษฐา” เข้าถึงยาก เปิดห้องทำงานสภาฯ ต้อนรับ สส. "เพื่อไทย" รับบทโซ่ข้อกลาง เชิญ รมต. รับเรื่องร้องทุกข์ถึงที่

ลบคำครหา “เศรษฐา” เข้าถึงยาก เปิดห้องทำงานสภาฯ ต้อนรับ สส. "เพื่อไทย" รับบทโซ่ข้อกลาง เชิญ รมต. รับเรื่องร้องทุกข์ถึงที่

View icon 78
วันที่ 5 ม.ค. 2567 | 16.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เศรษฐา” เปิดห้องทำงานสภาฯ ต้อนรับ สส. เชิญ รมต. ที่เกี่ยวข้องร่วมรับฟังปัญหา หลัง สส. บ่นอุบ “นายกฯ” เข้าถึงยาก

วันนี้ (5ม.ค.67) ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงการคลัง ได้เปิดโอกาสให้ สส. พรรคเพื่อไทย เข้าพบ เพื่อสะท้อนปัญหาในพื้นที่ พร้อมเชิญรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมรับฟัง และ รับเรื่องไปดำเนินการช่วยเหลือตามขั้นตอน โดยนายกรัฐมนตรี ได้แบ่งปันเรื่องดังกล่าวผ่านแอปพลิเคชันเอ็กซ์ ใจความสำคัญตอนหนึ่ง ดังนี้

“มี สส. มาสะท้อนปัญหาเรื่องพันธุ์มันสำปะหลังที่ไม่มีคุณภาพ ซึ่งส่งผลกระทบต่อเกษตรกรจำนวนมากในหลายพื้นที่ ผมจึงเชิญ รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มารับฟังปัญหาจาก สส.ด้วยตัวเอง เพื่อหาแนวทางแก้ไขครับ ท่าน รมว.เกษตรฯ บอกว่า ตอนนี้ได้เตรียมพันธุ์มันสำปะหลังใหม่ 5 สายพันธุ์ เพื่อแจกจ่ายให้กับเกษตรกรสำหรับฤดูกาลหน้า ซึ่งน่าจะช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ครับ”

“จากที่ผมไปลงพื้นที่ อ.สัตหีบ และวันนี้ได้รับเรื่องอีกจาก สส.กาญจนบุรี ในปัญหาเดียวกันคือ ประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้ในพื้นที่ กระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบ ติดขัดอยู่ที่คำสั่งของคสช. และข้อกฎหมายบางจุด ผมจึงสั่งการให้ทางเลขากฤษฏีกาตรวจสอบข้อกฎหมาย และเร่งแก้ไขปัญหานี้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีไฟฟ้าใช้โดยเร็ว เพราะเป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานที่ต้องได้รับครับ”