ไอซ์รักชนก ขอคมนาคมชี้แจงแผนซ่อมถนนพระราม 2

ไอซ์รักชนก ขอคมนาคมชี้แจงแผนซ่อมถนนพระราม 2

View icon 285
วันที่ 8 ม.ค. 2567 | 09.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ถนนพระราม 2 ทรุด ถ้าไม่สแกนชั้นดินถมช่องว่างให้เต็มทั้งหมดมีโอกาสทรุดอีก “ไอซ์รักชนก” ขอคมนาคมชี้แจงแผนดำเนินการระยะสั้น-ระยะยาว

กรณีถนนพระราม 2 ทรุด เหตุเกิดในช่วงเย็นวันที่ 5 ม.ค.2567 ไอซ์ รักชนก ศรีนอก สส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในช่วงค่ำวานนี้ (7 ม.ค.67) โดยระบุข้อความว่า วิภาวดีไปไม่รอด กาญจนา-พระราม2 ก็ไปไม่รอด ชีวิตวิตรันทดของชาวพระราม2 เหมือนเสี่ยงกาชาปอง ประชาชนแจ้งเข้ามาว่าเหมือนถนนจะทรุดเพิ่ม ถนนทรุด ซ่อมไป 2 วันเสร็จ ใช้ไปได้วันเดียว มาวันนี้ยุบเพิ่มอีกแล้วจ้า ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังเทยางมะตอยเพิ่มอีกจากเมื่อวาน เพื่อทำให้ผิวถนนเสมอกัน ถ้าถมเสมอกันแล้ว ก็จะเปิดให้ผ่านได้เหมือนเดิม แต่ถ้าไม่แสกนชั้นดินใหม่ทั้งหมด แล้วถมช่องว่างข้างในให้มันเต็มให้หมด สุดท้ายก็มีโอกาสทรุดอีกอยู่ดี

ไอซ์ รักชนก ขอความอนุเคราะห์ วอนรัฐมนตรีว่าการกระทวงคมนาคม เห็นใจคนใช้ถนนเส้นพระราม2 อย่าซ้ำเติมกันอีกเลย โดยขอให้ชี้แจงถึงแผนการดำเนินงานระยะสั้น ระยะยาวว่าต่อจากนี้ มีแผนจะทำอย่างไร เนื่องจากข้อมูลที่ได้อัปเดตจากเจ้าหน้าที่เบื้องต้น  มีรายละเอียดดังนี้

1) ทำรอบนี้ถนนจะใช้ได้เมื่อไหร่ ?
ตอบ :  เสร็จโดยประมาณ ตี1-2 รอยางมะตอยแห้ง เสร็จเรียบร้อยแล้วเก็บกวาด ถึงจะเปิดให้ใช้ได้ เช้าน่าจะทัน

2) มีโอกาสที่จะทรุดอีกไหมและถ้าทรุดอีกก็จะทำแบบเดิมต่อไปเรื่อยเรื่อยแบบนี้หรอ ?
ตอบ : มีโอกาสทรุดอีก และคงยังต้องทำแบบเดิม  เพราะว่าไม่ได้ลงไปดูข้างล่างว่ามีส่วนไหนตกค้าง

3) การแก้ไขปัญหาระยะยาวคืออะไรต้องขุดยางมะตอยทั้งหมดที่เทลงไปออกมาแล้วทำไมหมดใช่ไหม ทำยังไงถามมาให้ละเอียด ใช้เวลากี่วัน ต้องรองบฯไหม
ตอบ : รอประปาตรวจแก้ไขในส่วนของประปาให้เสร็จ ตามลำดับ ในเรื่องของท่อที่รั่ว จะไม่มีการขุดยางมะตอย หากต้องทำถนนในระยะยาว จะเป็นการเทยางตามปกติ ใช้เวลานานไหมก็อยู่ที่ว่ามันหยุดทรุดหรือนิ่งมากที่สุด

ช่วงไหน จึงจะมีแผนในการทำ คงต้องรองบประมาณปีหน้า ตอนนี้มีงบจัดสรรไว้เรียบร้อยแล้ว จะนำงบที่จัดไปทำส่วนอื่นที่เสียกว่าตามคิวที่วางไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง