วาระซ่อมสะพาน "วัน อยู่บำรุง" โพสต์ "ไอซ์" เข้ามาคอมเมนต์

วาระซ่อมสะพาน "วัน อยู่บำรุง" โพสต์ "ไอซ์" เข้ามาคอมเมนต์

View icon 356
วันที่ 14 ม.ค. 2567 | 17.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วาระซ่อมสะพานข้ามคลอง วัน อยู่บำรุง โพสต์แจ้งความคืบหน้า เขตหนองแขมได้งบ 3 ล้าน เปลี่ยนสะพานไม้เป็นสะพานคอนกรีต "ไอซ์ รักชนก" เข้ามาคอมเมนต์ ค่ะคุณพี่ Fc 2 ฝั่ง ตอบโต้กันดุเดือด 

ซ่อมสะพานข้ามคลอง วันนี้ (14 ม.ค.67) นายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย โพสต์แจ้งข่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงถนนเลียบคลอง ภาษีเจริญฝั่งใต้ บริเวณวัดหลักสาม เดินลัดเลาะไปจนถึงข้ามคลองภาษีเจริญ จะมีสะพานไม้ข้ามคลองไปยังโรงเรียนประชาบำรุง มุ่งหน้าสู่ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ สะพานไม้แห่งนี้มีผู้ใช้สัญจรเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นพี่น้องประชาชนพระสงฆ์ ตลอดจนครูบาอาจารย์ เด็กนักเรียน โรงเรียนประชาบำรุง ปัจจุบันผุพังทรุดโทรม อยากจะขอให้เปลี่ยนเป็นสะพานปูนคอนกรีต เพื่อความสะดวกในการสัญจรของพี่น้องประชาชนต่อไป

วัน อยู่บำรุง ระบุด้วยว่า สก. นวรัตน์ อยู่บำรุง สก.เขตหนองแขม แจ้งว่าปี 2568 จะได้งบประมาณกว่า 3 ล้านบาท มาทำเป็นสะพานปูนคอนกรีต ใจถึงพึ่งได้ ผู้แทนนอกสภาฯ นอกจากนี้ วัน อยู่บำรุง ยังได้แนบคลิปขณะอภิปรายหารือในสภาฯ ไว้ด้วย

ทางด้าน “ไอซ์” รักชนก ศรีนอก สส. กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล เป็นคนหนึ่งที่เข้ามาคอมเมนต์โพสต์ของวัน อยู่บำรุง โดยไอซ์รักชนก ระบุว่า “ค่ะคุณพี่” ถ้าสะพานสร้างเสร็จเมื่อไหร่ ก็ต้องให้เป็นผลงานของคุณวัน อยู่บำรุง และ สก. นวรัตน์ อยู่บำรุง แค่ 2 คนเท่านั้นค่ะ คนอื่นห้ามเครมเลยนะคะ ทำกันแค่สองคนเท่านั้น ผอ.เขตที่เขียนของบฯ ให้ไปเมื่อปีที่แล้ว นั่งเกาหัวแกร๊กๆ แล้วล่ะ พอจะทำเครมกันใหญ่ ไม่มีใครคิดจะขอบคุณสำนักงานเขตเลย นิสัยเก่ากันแก้ไม่หาย

“ถ้าจะให้ดี ทำเหมือนสมัยก่อนเลยก็ได้นะ ติดป้ายเบิ้มๆ เอาเป็นป้ายแอลอีดีใหญ่ๆ เลยก็ได้เครมไปเลย ว่าผมทำคนเดียว อ๋อ ทำสองคน แบบนั้นก็เก๋ดี ลองดู สู้ๆ ค่ะ”

ปรากฎว่าโพสต์นี้ทำให้ทั้งฝ่ายที่ชื่นชอบ “วัน อยู่บำรุง” กับ “ไอซ์ รักชนก” เข้ามาตอบโต้กันอย่างดุเดือด

กรณีสะพานข้ามคลอง วานนี้ (13 ม.ค.67) ไอซ์รักชนก โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ข้อความตอนหนีงระบุถึงการซ่อมสะพานข้ามคลองทางเชื่อมระหว่างปิ่นทองข้ามไปซอยสังสิทธิ์ ก่อนหน้านี้เป็นสะพานไม้ชำรุดทรุดโทรมตอนนี้เขตเปลี่ยนเป็นสะพานปูนเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณเจ้าหน้าที่เขตบางบอนเป็นอย่างสูง ทำงานรวดเร็วทันใจมากจริงๆ ทำเรื่องร้องเรียนไม่ถึงปี และสะพานต่อไปที่จะได้รับการปรับปรุงคือ สะพานไม้ข้างโรงเรียนประชาบำรุง เขตหนองแขม ร้องเรียนไปในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน อันนี้ใช้งบเยอะหน่อย เขตฯ แจ้งว่าได้รับอนุมัติงบฯ 3ล้านบาท ในปีงบ 2568 เปลี่ยนจากสะพานไม้เป็นปูนคอนกรีต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง