“ชัยชนะ” ขึ้นชั้น 14 รพ.ตำรวจ แต่ไม่ได้พบ “ทักษิณ” เพราะเป็นพื้นที่หวงห้าม

“ชัยชนะ” ขึ้นชั้น 14 รพ.ตำรวจ แต่ไม่ได้พบ “ทักษิณ” เพราะเป็นพื้นที่หวงห้าม

View icon 345
วันที่ 12 ม.ค. 2567 | 13.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ชัยชนะ” ฝาก “นายกฯ” เร่งซ่อมวงจรปิดชั้น 14 รพ.ตำรวจ เสียทั้งหมดยังไม่เปลี่ยน หลังขึ้นไปดูงาน แต่ไม่ได้เจอ “ทักษิณ”

วันนี้ (12ม.ค.67) นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมตัวแทนคณะกรรมาธิการฯ  ได้รับอนุญาตจากโรงพยาบาลตำรวจให้ขึ้นไปยังชั้น 14  ของอาคาร มหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ซึ่งเป็นชั้นพักรักษาอาการป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

แต่เข้าไปได้เพียงแค่บริเวณเคาน์เตอร์พยาบาลหน้าลิฟท์ของชั้น 14 เท่านั้น ไม่ได้เข้าไปถึงบริเวณโซนที่เป็นห้องพักฟื้น และ ไม่ได้พบกับนายทักษิณ แต่พบว่าที่หน้าห้องพักฟื้น  มีตำรวจจาก สน. ปทุมวัน สันติบาล และ กรมราชทัณฑ์รวม 8 นาย ยืน ประจำการอยู่บริเวณหน้าห้อง

จากนั้น ได้ลงไปที่ชั้น 7 ของอาคารเดียวกัน เพื่อพบกับนักโทษป่วย ที่มาเข้ารับการรักษาด้านสายตา พบแพทย์จำนวน2 คน โดยมีเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ควบคุมตัวมา และ ดูแลอย่างใกล้ชิด ทำให้เห็นว่าการดูแลนักโทษป่วยในโรงพยาบาลตำรวจ ใช้มาตรฐานเดียวกัน 

ตัวแทนคณะกรรรมาธิการฯ  ได้รับการชี้แจงจาก โรงพยาบาลว่า จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากในพื้นที่และสันติบาลรวมถึงเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้าเวรตลอด 24 ชั่วโมง โดยต้องรายงาน เหตุการณ์หน้าห้องพัก ให้ผู้บังคับบัญชาทราบทุกทุก 2 ชั่วโมงด้วย

หลังเสร็จสิ้นการดูงาน นายชัยชนะ ยังไม่สามารถบอกได้ว่า สิ้นสงสัยแล้วหรือไม่ ว่านายทักษิณยังคงรักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เพราะเป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ที่จะต้องออกมาชี้แจง เพื่อคลายความสงสัยของสังคม หากกรมราชทัณฑ์ไม่อยากตกเป็นจำเลยของสังคม ก็ต้องตอบทุกข้อซักถามที่กรรมาธิการฯ และ สังคมต้องการทราบ และหากกรมราชทัณฑ์ยังไม่สามารถชี้แจงตอบข้อซักถามของกรรมาธิการได้ ครบอีกหนึ่งเดือนก็จะมีการทำหนังสือ วงถามไปอีกครั้ง

นอกจากนี้ นายชัยชนะ ยังเปิดเผยด้วยว่ากล้องวงจรปิดบนชั้น 14  เสียทั้งหมด จึงขอฝากไปยังนายกรัฐมนตรี ให้จัดสรรงบประมาณ สำหรับการแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วย