จับ ใหม่ 29 ยอด หาคนตกงานป้อนแก๊งคอลเซนเตอร์

View icon 155
วันที่ 14 ม.ค. 2567 | 16.02 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจสืบนครบาล และตำรวจ PCT 5 ตามรวบ "ใหม่ 29 ยอด" ที่ทำหน้าที่หลอกลวงหญิงสาวไปทำงานให้กับแก๊งคอลเซนเตอร์ที่ประเทศเพื่อนบ้าน ชักจูงมีที่พัก เงินเดือนดี แต่สุดท้ายหากหญิงสาวรายใดทนไม่ไหวก็จะใช้วิธีบังคับข่มขืน แลกกับการปล่อยตัวกลับประเทศ

ผู้ต้องหารายนี้คือ นายนภดล อายุ 36 ปี ฉายา "ใหม่ 29 ยอด" ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา ร่วมกันค้ามนุษย์โดยบังคับใช้แรงงาน, หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น, ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อการค้า และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยตำรวจไปจับกุมได้ที่คอนโดมิเนียมย่านลาดพร้าว กรุงเทพฯ

ตำรวจชุดจับกุม ระบุว่า ก่อนหน้านี้มีหญิงสาวผู้เสียหายที่ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน เข้าแจ้งความกับตำรวจ ให้เอาผิด นายนภดล หรือ นายใหม่ ที่รู้จักกันผ่านแอปพลิเคชัน TikTok และ Facebook กลุ่มหางาน โดย นายใหม่ จะเลือกเฉพาะหญิงสาว ชักชวนโดยการเสนอเงินเดือนที่พักให้ไปทำงานกับแก๊งคอลเซนเตอร์ พร้อมกับพาไปส่งถึงที่ หากเป็นหญิงสาวที่หน้าตาดีจะถูกส่งไปเป็น "อย่างอื่น" ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นนรกบนดินอย่างแท้จริง ซึ่งเหยื่อรายล่าสุดที่ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ตนเองถูกข่มขืนไปกว่า 25 ครั้ง จึงจะสามารถหนีกลับประเทศมาได้

จากการสืบสวน พบ นายใหม่ พาหญิงสาวหน้าตาดีซึ่งน่าจะเป็นเหยื่อ 2 คน อยู่ละแวกลาดพร้าว-วังหิน และมีการบังคับให้ทั้ง 2 คน เสพยาเสพติด ก่อนจะเตรียมส่งเหยื่อไปประเทศเพื่อนบ้าน จึงนำกำลังเข้าจับกุมและช่วยเหลือหญิงสาว 2 คน ได้อย่างปลอดภัย ในห้องยังพบยาเสพติดและอาวุธปืนพร้อมกระสุน

เบื้องต้น รับว่าเคยทำงานแก๊งคอลเซนเตอร์มาแล้ว 6 แห่ง กว่า 3 ปี ทั้งหลอกว่ามีพัสดุ หรือหลอกให้หลงรักแล้วให้เทรดบิตคอยน์ โดยทำมาหมดแล้วเกือบทุกอย่าง และมีครั้งหนึ่งที่ได้เงินมากที่สุดคือหลอกให้หญิงคนหนึ่งหลงรัก ซึ่งรอบนั้นหลอกได้เงิน 10 ล้านบาท ก่อนจะได้รับหน้าที่ใหม่จากหัวหน้าแก๊งคอลเซนเตอร์ให้มาอยู่ในไทย คอยหาคนพาข้ามไปทำงานเป็นคอลเซนเตอร์ แลกกับค่าจ้างหัวละ 5,000 บาท จากประวัติยังพบว่าเคยถูกจับกุมในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2565 พื้นที่ สภ.เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง