อัจฉริยะ ตั้งปมสอบ 15 ประเด็น การเสียชีวิตพริตตีโยโกะ

View icon 399
วันที่ 15 ม.ค. 2567 | 16.43 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ถือว่ายังไม่คล้ายข้อสงสัย สำหรับคดีการเสียชีวิตของ น้องโยโกะ พริตตีเงินล้าน แม่น้องไม่เชื่อว่าลูกจะกินสารไซยาไนด์ฆ่าตัวตาย และตั้งข้อสงสัยว่า ศพลูกเรียบร้อยเกินไป อาจมีการจัดฉาก ทางด้านชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ามาช่วยสืบทางรับอีกทาง ตั้งคำถาม 15 ประเด็น ให้ตำรวจตอบให้ได้ เพื่อให้สิ้นข้อสงสัย

อัจฉริยะ ตั้งปมสอบ 15 ประเด็น การเสียชีวิตพริตตีโยโกะ
ย้อนไปสั้น ๆ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 นางสาวพราวรวี สหัสธัชพงศ์ อายุ 28 ปี หรือ น้องโยโกะ พริตตีเงินล้าน เสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน ภายในห้องพักย่านคลองตัน ล่าสุดมีผลชันสูตรศพพบสารไซยาไนด์อยู่ในร่างกาย ตำรวจจึงเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

ขณะที่ แม่น้องโยโกะ ไม่เชื่อลูกสาวฆ่าตัวตาย โดยแม่ตั้งข้อสงสัยจากสภาพศพของลูกสาวดูเรียบร้อยเกินไป คล้ายกับมีใครมาจัดฉาก แม้ลูกสาวจะป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แต่ก็ไม่ได้เป็นขั้นรุนแรง ถึงขั้นฆ่าตัวตาย เพราะลูกสาวยังยิ้มหัวเราะ และพูดคุยกับครอบครัวได้เหมือนปกติ ส่วนเรื่องไซยาไนด์ ที่เจอในตู้เซฟ ตนเองก็ไม่เชื่อว่าลูกสาวจะสั่งซื้อมาทานเอง

รวมถึงข้อความโน้ตที่พบในโทรศัพท์มือถือ แม้จะเป็นการพูดถึงและตัดพ้อถึงแฟนหนุ่ม แต่ตนก็เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นข้อความที่ลูกสาวเขียนขึ้นมาเองด้วย

ขณะที่ ตำรวจเปิดไทม์ไลน์หลักฐานกล้องวงจรปิด วันที่ 30 ตุลาคม 2566 เวลา 23.45 น. ก่อนผู้ตายจะเสียชีวิต น้องโยโกะ ได้ขับรถออกจากคอนโด พร้อมกับแฟนหนุ่มเพื่อไปงานเลี้ยงที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านเอกมัย จากนั้นเกิดเหตุการณ์น้อยใจขึ้นในงานเลี้ยง

เวลา 02.00 น. น้องโยโกะ กลับมาที่ห้องพัก โดยได้ไปกดลิฟต์ เวลา 06.42 น. วันที่ 31 ตุลาคม 2566 เพียงคนเดียว หลังจากที่ทะเลาะกับแฟนหนุ่มที่งานเลี้ยง และปรากฏภาพ น้องโยโกะ เวลา 06.45 น. น้องโยโกะ เดินคนเดียวเข้าไปในห้องพัก และไม่ปรากฏตัวออกมาอีก จากนั้นวันที่ 1พฤศจิกายน 2566 เวลา 02.46 น. แฟนหนุ่มมาหา น้องโยโกะ ที่คอนโด แต่ขึ้นห้องไม่ได้ พยายามติดต่อหา โยโกะ และเวลา 03.46 น. แฟนหนุ่มออกจากคอนโดไป จนพบว่า น้องโยโกะ เสียชีวิตอยู่ภายในห้อง

แม่ยืนยันว่าแฟนหนุ่มรู้รหัสเข้าห้อง และตรวจสอบโทรศัพท์ โยโกะ ไม่พบสายโทรเข้าเวลาที่แฟนหนุ่มโทรหา แต่มาพบสายเข้าเวลา 08.00 น.

ผบก.น.5 ยันมุ่งปมเหตุ ทำร้ายตัวเองจนเสียชีวิต
พลตำรวจตรี วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับบัญชา กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 กล่าวว่า ประเด็นการเสียชีวิต เบื้องต้นยังให้น้ำหนักไปที่การทำร้ายตัวเองจนเสียชีวิต อันเนื่องจากพยานหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ ทั้งตู้เซฟที่ภายในตู้พบขวดไซยาไนด์ 1 ขวด และยากล่อมประสาทที่ใช้ในการรักษาโรคซึมเศร้า จึงสันนิษฐานได้ว่า ผู้ตายได้ดื่มยาพิษเข้าไป เนื่องจากผลตรวจเลือดเบื้องต้น พบว่ามีสารไซยาไนด์ในเลือดปริมาณ 1.26 ไมโครกรัมต่อมิลลิลิตร ซึ่งถ้าหากได้รับสารพิษเข้าไปในปริมาณมากขนาดนี้ จะเสียชีวิตภายใน 30 นาทีทันที อีกทั้งจากการตรวจสอบโทรศัพท์ของผู้ตาย ในช่วงเวลา 08.56 น. มีการพิมพ์ข้อความในโน้ตสั่งลาฝ่ายชาย และการค้นหาไซยาไนด์ในแอปพลิเคชันหนึ่ง ตลอดจนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในคอนโด ไม่พบว่าผู้ตายออกไปไหน หรือ มีใครเข้าไปก่อนเกิดเหตุ

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นที่สังคมสงสัยโดยเฉพาะเวลาที่ น้องโยโกะ ถึงโรงแรม และเข้ามากดเปิดลิฟต์ในช่วงเช้าของวันที่ 31 ตุลาคม 2566 เวลา 06.43 น. และภาพต่อเนื่อง คือ เวลา 07.20 น. เดินอยู่ในโรงแรม ไม่แน่ชัดว่าใช่ชั้น 6 ที่ น้องโยโกะ อยู่หรือไม่ แต่ทั้ง ๆ ที่น่าจะถึงห้องภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที เวลาในกล้องปรากฏว่ากลับทิ้งห่างถึง 33 นาที จึงเป็นข้อสงสัยว่าเวลาคลาดเคลื่อน หรือ มีภาพบางภาพหายไปหรือไม่นั้น สำหรับประเด็นนี้ ผู้บังคับบัญชา กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ยืนยันว่า ยังไม่ขอเปิดเผย แต่เรื่องนี้มีคำตอบและเป็นเรื่องที่ไม่ได้ผิดแปลกอะไร

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา ฝ่ายชายและทนายความได้เดินทางเข้าพบตำรวจที่ สน.คลองตัน ในช่วงเวลา 22.00 น. ด้วย เพื่อให้ข้อมูลกับทางตำรวจ พร้อมยังยืนยันในคำให้การเดิม โดยเฉพาะข้อมูลร่องรอยฟกช้ำบนร่างกายของ น้องโยโกะ เกิดจากการทะเลาะกันแล้วมีการฉุดกระชาก ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ไม่ได้เป็นร่องรอยของการหวังทำร้าย

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า ได้ไปปรึกษากับ พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ช่วยตรวจสอบการทำคดีนี้ ของตำรวจ สน.คลองตัน และกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ให้โปร่งใสชัดเจน เพื่อตอบข้อสงสัยจากแม่ของ น้องโยโกะ ได้ ว่าการเสียชีวิตมาจากการฆ่าตัวตายตามที่ตำรวจได้ระบุไว้ก่อนหน้านี้ โดยตนเองได้ตั้งคำถาม 15 ข้อ กับตำรวจให้หาคำตอบมาให้แม่ผู้เสียชีวิตคล้ายสงสัย

1. กล้องวงจรปิดที่แม่สงสัยมีการลบ หรือ แก้ไขอะไรหรือไม่
               
2. เรื่องไซยาไนด์เป็นเกล็ด หรือ เป็นน้ำ

3. ซื้อมาก่อนโดยซื้อมาจากไหน ใครเป็นผู้ซื้อ

4. จาก ข้อ 2 มีขวดที่ตรวจพบที่มีสารไซยาไนด์ที่ผสมน้ำหรือไม่
                    
5. แฟนหนุ่มอยู่ที่เกิดเหตุวัน เวลา ไหนกันแน่

6. มีการทะเลาะกันหรือไม่
         
7. มีการโทรหากัน หลังจากฝ่ายชายอ้างติดต่อไม่ได้กี่ครั้ง
                       
8. ทำไมแฟนหนุ่มต้องนั่งรอระหว่าง 02.00-04.00 น. ทั้งที่รู้รหัสเข้าห้อง
                                                  
9. บาดแผลที่โดนทำร้าย ใครทำ
        
10. ต้องให้ไปเชิญหมอนิติเวช พฐ มาร่วมชี้แจง

11. ข้อความโทรศัพท์ส่งตรวจหรือไม่ ทั้ง 2 ฝ่าย
        
12. กล้องทุกตัวต้องตอบคำถามให้เคลียร์

13. ประเด็นเร่งด่วนติดตามไซยาไนด์ว่านำมาจากไหน

14. ให้สอบพยานที่พบศพยืนยันว่าเข้าห้องได้ยังไง ใครเป็นคนแจ้ง และรู้รหัสเข้าห้องได้ไง

15. หากแม่น้องสงสัยประเด็นไหนต้องดีแคร์ให้สิ้นสงสัยจนแม่พอใจ
    
โดยในวันที่ 17 มกราคมนี้ จะพาแม่ของ น้องโยโกะ ไปพบตำรวจ สน.คลองตัน เพื่อสอบถามให้สิ้นข้อสงสัย

ล่าสุด แม่น้องโยโกะ ออกมาเปิดเผยว่า คุณแม่สงสัยในเรื่องของเวลา ว่ากล้องบันทึกเวลาจริงเฉพาะตอนคนเดินผ่านเท่านั้น และเรื่องเวลาที่หายไป และอีกประเด็นคือทำไมแฟน น้องโยโกะ ไม่มาเปิดห้องเองทั้ง ๆ ที่รู้รหัส และประเด็นที่น่าสงสัยที่สุดคือ มีผู้ชายส่งคลิปตอนมีเพศสัมพันธ์กับน้อง เข้ามาในโทรศัพท์ของน้อง ตอนหลังจากที่น้องกลับมาที่ห้อง คือตอนช่วงเช้าของวันที่ 31 พฤศจิกายน 2566 ประเด็นอาจเป็นการข่มขู่ หรือ กดดันน้องก็ได้

ทางด้านเพื่อน น้องโยโกะ กล่าวว่า ตนเองมอง เพื่อนอาจถูกกดดันจากข้อความที่แฟนหนุ่มยังบังคับให้ปฎิบัติตาม โดยปกติ โยโกะ เป็นคนเข้มแข็งมาก ให้คำปรึกษาเพื่อนเรื่องความรัก ให้กำลังใจเพื่อนเรื่องความรัก ถ้าผลพิสูจน์ออกมาว่า โยโกะ ฆ่าตัวตายจริง ก็อาจจะถูกกดดันจากคนรักก็เป็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง