เปิดกล้องห้อง น้องโยโกะ ก่อนเป็นศพ พบไซยาไนด์

View icon 2.0K
วันที่ 15 ม.ค. 2567 | 06.07 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเปิดหลักฐานกล้องวงจรปิดคอนโด น้องโยโกะ พริตตีสาว ที่จบชีวิตตัวเองในห้องพัก หลังแม่ไม่เชื่อลูกสาวจะทำร้ายตัวเอง

เปิดกล้องห้อง น้องโยโกะ ก่อนเป็นศพ พบไซยาไนด์
จากประเด็นการเสียชีวิตของ นางสาวพราวรวี สหัสธัชพงศ์ หรือ โยโกะ พริตตีสาวเงินล้าน ภายในห้องพักชั้น 6 คอนโดมิเนียมย่านเอกมัย เมื่อคืนวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ต่อมาผลการชันสูตรของแพทย์ พบไซยาไนด์ปริมาณ 1.26 ไมโครกรัมต่อมิลลิลิตรในเลือด

ประกอบกับผลการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของตำรวจ สน.คลองตัน ไม่พบใครเข้าไปในห้องนอกจากผู้เสียชีวิต รวมทั้งจดหมายลาตาย ทำให้เชื่อว่า น้องโยโกะ น่าจะจบชีวิตตนเอง ส่วนศพของ น้องโยโกะ ถูกนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดบางบอน เขตบางบอน แต่เดิมจะมีพิธีฌาปนกิจไปเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 แต่ปรากฏว่าแม่ผู้เสียชีวิต ยังคงเก็บศพเอาไว้จนกล่าวจะเกิดความชัดเจนด้านคดี

ตำรวจ สน.คลองตัน เปิดเผยไทม์ไลน์หลักฐานจากกล้องวงจรปิดคอนโด พบก่อน น้องโยโกะ จะเสียชีวิต เวลา 23.45 น. ของวันที่ 30 ตุลาคม 2566 ขับรถออกจากคอนโดพร้อมกับแฟนหนุ่ม เพื่อไปงานเลี้ยงที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านเอกมัย หลังจากนั้นเกิดเหตุการณ์ทะเลาะและน้อยใจแฟนหนุ่มขึ้นในงานเลี้ยง น้องโยโกะ ได้แยกย้ายกลับมาคอนโด เดินไปกดลิฟต์ขึ้นห้องพัก เวลา 06.42 น. ของวันที่ 31 ตุลาคม

และปรากฏภาพ น้องโยโกะ เวลา 06.45 น. น้องโยโกะ เดินคนเดียวเข้าไปในห้องพัก และไม่ปรากฏตัวออกมาอีกเลย จนมาถึง 02.00 น. ของวันที่ 1 พฤศจิกายน แฟนหนุ่มพยายามติดต่อ น้องโยโกะ แต่ติดต่อไม่ได้ จึงมาคอนโด แต่ขึ้นห้องไม่ได้ เนื่องจากไม่มีคีย์การ์ด เลยนั่งรอล็อบบี พยายามติดต่อจนถึง 04.00 น. ก่อนประสานญาติมาช่วยดู

ญาติน้องโยโกะ เดินทางมาถึงเวลา 20.00 น. ของวันที่ 1พฤศจิกายน และให้นิติใช้คีย์การ์ดพาขึ้นไปยังห้อง และใช้รหัสเปิดประตูเข้าไปจึงพบ น้องโยโกะ นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง จากการตรวจสอบภายในห้อง โดยมีแม่น้องโยโกะอยู่ด้วย พบในตู้เซฟมีขวดไซยาไนด์อยู่ 1 ขวด และยากล่อมประสาทที่ใช้รักษาโรคซึมเศร้า

นอกจากนี้ ตรวจสอบโทรศัพท์ของ น้องโยโกะ พบการพิมพ์ข้อความสั่งลาแฟนหนุ่ม เบื้องต้นส่งศพ น้องโยโกะ ชันสูตร และพบมีไซยาไนด์ในเลือดปริมาณ 1.26 ไมโครกรัมต่อมิลลิลิตร คาดว่าถ้ารับสารพิษเข้าไปในปริมาณขนาดนี้จะเสียชีวิตภายใน 30 นาที

แม่คาใจไม่เชื่อ น้องโยโกะ ฆ่าตัวตาย
แม่น้องโยโกะ ยืนยันไม่เชื่อลูกสาวจะทำร้ายตัวเอง พร้อมตั้งข้อสงสัยตอนไปเจอศพบนที่นอน ทำไมผ้าปูที่นอนไม่มีรอยยับ ถ้าเป็นคนที่กินยาฆ่าตัวตายต้องมีการดิ้นทุรนทุรายบ้าง ผ้าห่มต้องไม่เรียบร้อย และไซยาไนด์ที่พบทำไมถึงใส่ถุงซิปแล้วเอาไปไว้ในตู้เซฟ ซึ่งมันผิดวิสัยของคนฆ่าตัวตาย

ทั้งนี้ แม่จะยังไม่เผาร่าง น้องโยโกะ จนกว่าจะได้รับคำตอบที่ชัดเจน โดยวันพุธนี้ พนักงานสอบสวนนัดแม่ให้ไปพบ