ลูกแมวได้ไปต่อ ถูกนำมาทิ้งข้างถังขยะหน้าบ้านคนใจดีมีเมตตา ถูกนำไปฟูมฟักเลี้ยงด้วยความรักและเอ็นดู

View icon 200
วันที่ 16 ม.ค. 2567 | 12.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “gift_sirapraphaa” หรือ “Gift_sirapraphaa” โพสต์คลิปวิดีโอช่วยเหลือลูกแมวถูกทิ้ง พร้อมเขียนแคปชันว่า “ฉันเจอลูกแมวอยู่ตรงถังขยะหน้าบ้าน ทำไงดีแม่ๆ พ่อฉันเจอลูกแมว อยู่ตรงถังขยะหน้าบ้าน วิ่งใส่เกียร์หมาออกไปดูทันที โอ๊ยสภาพน้องน่าสงสารมาก”

โดยเป็นลูกแมวเพศเมีย อายุ 2 เดือน คาดว่าน่าจะถูกคนนำมาทิ้งที่ถังขยะหน้าบ้านของผู้โพสต์ เมื่อเห็นก็ทั้งตกใจและสงสาร เพราะสภาพลูกแมวอิดโรย ไม่มีเรี่ยวแรง ถ้าไม่ได้รับการช่วยเหลือและรักษา อาจจะไม่มีชีวิตอยู่ต่อ จากนั้นจึงเรียกคนในบ้านเอาตะกร้ามาใส่ลูกแมว ใช้ผ้าขนหนูจับอย่างทะนุถนอม แล้วไปทำความสะอาด ก่อนจะรีบพาไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ ย่านรามอินทรา กม.8 ปรากฏว่าน้องเป็นไข้หวัดแมว และตาอักเสบ ซึ่งผู้โพสต์ตั้งชื่อให้ลูกแมวว่า “น้องวันเด็ก” เนื่องจากวันที่พบน้องตรงกับวันเด็กแห่งชาติ วันเสาร์ที่ 13 ม.ค. 67

ต่อมาผู้โพสต์ได้อัปเดตอาการและความเป็นอยู่ของน้องวันเด็ก ลูกแมวที่ถูกทิ้งแล้วเก็บเอามาดูแล ซึ่งได้รับการดูแลฟูมฟักอย่างดี ฟื้นตัวเร็วภายในเวลาแค่ 3 วัน กินเก่ง และไม่มีอาการหวาดกลัวคนแล้ว ส่วนตาที่อักเสบก็เริ่มดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ผู้โพสต์ผันตัวมาเป็นแม่ลูกอ่อนอีกครัง งานนี้คนรักสัตว์ โดยเฉพาะทาสแมว ต่างชื่นชมความมีเมตตา พร้อมแสดงความยินดีกับลูกแมว ได้อยู่บ้านที่แสนอบอุ่น ได้รับความรัก ความเอ็นดูไปเต็มๆ