บาดเจ็บระนาว! รถบัสคณะสงฆ์ เสียหลักชนที่กั้นขอบถนน หวิดตกเขาตับเต่า

View icon 113
วันที่ 21 ม.ค. 2567 | 04.12 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - อีกอุบัติเหตุรอดราวปาฎิหารย์ รถบัสที่มีคณะพระสงฆ์นั่งมาเต็มคัน เสียหลักหลุดโค้งพุ่งชนแบริเออร์กั้นขอบถนน หวิดตกหุบเขา ทำให้พระบาดเจ็บระนาว 37 รูป

เป็นภาพสภาพรถบัสที่ได้รับความเสียหายหลังประสบอุบัติเหตุรถเสียหลัก พุ่งชนกับแบริเออร์ หลุดโค้งทางลงเขาตับเต่า ถนนสาย 323 เอราวัณ-ท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ ได้รับแจ้งเหตุช่วง 14.00 น. เมื่อวานและมีผู้บาดเจ็บด้วยจำนวนมาก จึงประสานหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลเอราวัณ และมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เข้าช่วยเหลือ ในที่เกิดเหตุพบรถบัส หมายเลขทะเบียนจังหวัดอุตรดิตถ์ รถชนกับแท่งแบริเออร์ที่กั้นขอบถนนอย่างแรง จนทำให้ตัวถังรถฝั่งขวาที่ติดกับหน้าผาได้รับความเสียหายอย่างหนัก และเหลืออีกเพียงนิดเดียวรถทั้งคันเกือบตกหน้าผาลงไปด้านล่าง ซึ่งเป็นหุบเหวลึก   

ตรวจสอบทราบว่า ก่อนหน้าที่รถบัสคันนี้ จะแล่นมาประสบเหตุได้พาคณะพระสงฆ์ ขึ้นไปเที่ยวชมโบสถ์แตนเลส แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอศรีสวัสดิ์ หลังจากชมโบสถ์แตนเลสเสร็จแล้ว ระหว่างเดินทางกลับ รถมาถึงช่วงทางลงเขาตับเต่า ซึ่งเป็นทางโค้ง และลาดชัน คาดว่าคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง ทำให้รถเสียหลักพุ่งข้ามเลนไปชนแท่งแบริเออร์ที่กั้นขอบถนนอย่างแรง เป็นเหตุให้พระสงฆ์ประมาณ 40 รูป ที่นั่งมาในรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยทั้งหมด 37 รูป และมีพระ 1 รูป ที่บาดเจ็บมากกว่าพระรูปอื่น เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเอราวัณ

ส่วนพระที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ นายกิตธิสิทธิ์ ทุมมาส นายกเทศมนตรีตำบลเอราวัณ ได้นิมนต์ไปพักที่วัดพ่อขุนเณรเป็นการชั่วคราว พร้อมกับเชิญชวนชาวบ้านให้มาร่วมใส่บาตรเช้าวันนี้ เพื่อที่ให้พระสงฆ์มีอาหารฉัน ขณะเดียวกันหลังจากนี้ตำรวจเจ้าของท้องที่เกิดเหตุจะสอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง