ระทึกเพลิงไหม้ รถ จยย. ที่จอดไว้ในคอนโดมิเนียม เสียหายกว่า 30 คัน

View icon 85
วันที่ 21 ม.ค. 2567 | 04.27 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ทำเอาผู้พักอาศัยอยู่ภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งที่จังหวัดสมุทรปราการ แตกตื่น นอนไม่หลับจู่ ๆ เพลิงไหม้รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้บริเวณลานจอด ใต้คอนโดมิเนียม เบื้องต้นเสียหายกว่า 30 คัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพผู้พักอาศัยออกจากอาคารหวั่นเพลิงไหม้ลุกลามไม่หยุด

ภาพขณะเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ รถจักรยานยนต์ที่ผู้พักอาศัยนำมาจอดไว้ บริเวณลานจอด ภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งอยู่ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยเหตุการณ์เกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมา ทันทีที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุก็รีบประสานขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากเทศบาลบางเมือง และเทศบาลใกล้เคียง รวม 3 คัน เข้าพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมความสูง 4 ชั้น พบมีควันไฟสีดำลอยขึ้นปกคลุมทั่วทั้งอาคาร ทำให้ต้องประกาศอพยพผู้พักอาศัยออกจากห้องพัก ลงมาอยู่ด้านล่าง ป้องกันไว้ก่อนถ้าควบคุมเพลิงไม่ได้แล้วลุกลามไหม้ตัวอาคาร

ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ไห้เพลิงลุกลามไหม้รถจักรยานยนต์ อีกหลายสิบคันที่จอดอยู่ข้างเคียง ผ่านไปประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้ เข้าตรวจสอบจุดเพลิงไหม้บริเวณลานจอดรถ เบื้องต้นมีรถจักรยานยนต์ถูกเพลิงไหม้เสียหายกว่า 30  คัน และมีคนสำลักควัน 9 คน หายใจติดขัดต้องนำตัวเข้าจุดคัดกรอง โดยมี 3 คน อาการหนักกว่ารายอื่นเจ้าหน้าที่จึงส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ 

สอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนอนพักผ่อนอยู่บนอาคารจู่ ๆ ได้ยินเพื่อนร่วมคอนโดฯ ตะโกนเสียงดังลั่นว่า "เพลิงไหม้" ทำให้ตกใจตื่นออกมาดู ถึงเห็นเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณลานจอดรถใต้อาคารอย่างรุนแรง จึงรีบเข้าไปเคลื่อนย้ายรถจักรยานยนต์ของตัวเองที่จอดไว้ออกมา ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเพลิงไหม้รถจักรยานยนต์ได้อย่างไร หรือว่าเป็นเหตุไฟฟ้าลัดวงจรหรือไม่ ก็ไม่แน่ใจ

เบื้องต้นตำรวจได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และกั้นพื้นที่จุดเกิดเหตุไว้เพื่อรอประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงมาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง