อดีตที่ปรึกษากฎหมายยื่นฟ้อง แม่แตงโม

View icon 68
วันที่ 23 ม.ค. 2567 | 16.05 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทนายเดชา พร้อมขึ้นบัลลังก์ครั้งแรก หลังกลับมาเป็นทนายความให้ "แม๊" รอบ 2 ครั้งนี้เหมือนพบรักใหม่ ด้าน "แม่แตงโม" ไม่หวั่น แม้ถูกอดีตที่ปรึกษาฟ้องหมิ่นประมาทฯ ท้าให้ฟ้องหลายคดี-โชว์ใบประกอบวิชาชีพ มั่นใจไม่ผิด

ช่วง 09.00 น.ที่ผ่านมา นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของดาราสาวแตงโม พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อฟังคำฟ้องของอัยการโจทก์ บรรยายฟ้องคนบนเรือประมาทหลายอย่างจนทำให้ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ตกเรือเสียชีวิต โดย ทนายเดชา กล่าวว่า วันนี้มานัดสืบพยานโจทก์ มี 15 ปาก ซึ่งเป็นพนักงานอัยการที่จะนำสืบเรื่องเหตุการณ์ตกเรือเสียชีวิตของแตงโม พร้อมขอบคุณแม่แตงโมที่ให้โอกาสตนอีกครั้ง และหวังว่าครั้งนี้จะไม่โดนเท พร้อมเผยว่า ตั้งแต่เป็นทนายให้แม่มา ครั้งก่อน 77 วัน ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จะว่าความ เหมือนกับได้พบรักใหม่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ว่าความครั้งนี้ต้องเตรียมอะไรใหม่หรือไม่ ทนายเดชา กล่าวว่า ไม่ต้องเตรียม เพราะตนทำคดีตั้งแต่เริ่มต้น ทราบดีอยู่แล้ว คุยกับชุดสืบสวน พยานอะไรก็รู้หมดแล้ว เพียงแต่มารื้อฟื้นเหตุการณ์ ประเด็นในคำฟ้อง จำเลยทั้ง 4 คน มี แซน วิศาพัช เป็นจำเลยที่ 1 ชักชวนกันไปดื่มเหล้าในเรือ คนขับเรือก็ไม่มีใบอนุญาต ไม่มีความรู้ ไม่มีประสบการณ์ หลังจากนั้นปล่อยให้แตงโมเดินไปเดินมาบนเรือ ไม่มีเสื้อชูชีพ ไม่มีห่วงยาง พอแตงโมตกเรือแล้วไม่หยุดหรือชะลอช่วย จนเป็นเหตุให้แตงโมถึงแก่ความตาย จึงเป็นเหตุให้จำเลยทั้ง 3 มีความผิด ส่วนจำเลยที่ 4 พนักงานอัยการฟ้องว่า เป็นคนแนะนำให้จำเลยในคดีนี้ไปโกหกพนักงานสอบสวน ไปพบพนักงานสอบสวนช้า ๆ แอลกอฮอล์ในเลือดจะได้หายไป

นอกจากนี้ ยังโกหกถึงจำนวนขวดไวน์ ซึ่งความจริงมีมากกว่า 3 ขวด บนเรือ แต่เอาโยนทิ้งและโกหกว่ามีเพียงขวดเดียว ซึ่งทั้งหมดเป็นเนื้อหาในคำฟ้อง ส่วนจำเลยจะมีความผิดจริงหรือไม่ ต้องสืบพยานสู้กัน

ด้าน แม่แตงโม เปิดเผยว่า หลังทนายเดชากลับมาเป็นทนายความครั้งที่ 2 รู้สึกสบายใจมาก เหมือนกับยกภูเขาออกจากอก เพราะมั่นใจในความเก่งของทนายเดชา แต่ช่วงก่อนหน้านี้มีเรื่องขัดใจกัน มองคนละอย่างแค่นั้น ไม่ได้ทะเลาะกัน ยอมรับตนใช้ทนายเปลือง ไม่ถูกใจก็เลิก ที่ไม่ถูกใจคือ ทำคดีให้ไม่คืบหน้า ไม่เก่ง 

ส่วนกรณี นายชัยวัฒน์ อดีตที่ปรึกษากฎหมาย ฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 2 วันหลังจากที่แม่แถลงข่าวว่าถูกยักยอกเงินไป แม่แตงโม ระบุว่า เบื้องต้นทราบว่าหนีไปอยู่ที่ลาวแล้ว ยืนยัน ไม่รู้สึกอะไร เฉย ๆ มั่นใจตนเองไม่มีความผิด

นอกจากนี้ แม่แตงโมตั้งข้อสังเกตว่า อดีตที่ปรึกษามักเรียกวงเงินในการฟ้องหลักร้อยล้าน อย่างคดีนี้ 176 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 300 ล้านบาท จนตนเองต้องรีบมาถอน ไม่เช่นนั้นจะเป็นฝ่ายผิดเอง ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะมีใครมาจ่ายหลักร้อยล้าน โดยก่อนหน้านี้ได้ยื่นเอกสารลดเงินชดใช้ในฝ่ายจำเลยแล้ว มองว่าอดีตที่ปรึกษาน่าจะมีปัญหาการเงิน อยากได้เงิน พร้อมท้ากลับ จัดมาเลย จัดมาหลาย ๆ คดีก็ได้ เพราะไม่มีอะไรที่เขาจะฟ้องได้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับหมายศาล และยืนยันว่า อดีตที่ปรึกษาไม่ใช่ทนาย ไม่มีสิทธิฟ้อง คนนี้เป็นทะแนะ ไม่ใช่ทนาย โดยท้าให้เอาใบประกอบวิชาชีพมาโชว์ ยืนยัน จะไม่เปลี่ยนทนายแล้ว เหนื่อยแล้ว ทนายเดชาเก่งที่สุดแล้ว

ส่วนประเด็นที่ แซน ไปออกรายการหนึ่ง และให้สัมภาษณ์ ยังไม่ได้เจอกัน ไม่ได้คุยกัน หากอีกฝ่ายไม่เคือง อนาคตก็จะได้เห็นภาพจำเลยและโจทก์กอดกันที่ใต้ต้นไม้หน้าสำนักงานทนายคลายทุกข์อีก เพราะแซนยังเคารพและรัก มีสัมมาคารวะ ไม่เหมือนจำเลยบางคนที่ถามว่าทำไมไม่ไหว้แม่ เขาตอบว่า เสียเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง