แม่แตงโม ดีใจ ทนายเดชา ช่วยคดีรอบ 2 แฉที่ปรึกษาคนเก่า ร้อนเงิน

View icon 69
วันที่ 24 ม.ค. 2567 | 07.31 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - "แม่แตงโม" ยันไม่หวั่น แม้ถูกอดีตที่ปรึกษาฟ้องหมิ่นประมาทฯ แถมท้าให้ฟ้องหลาย ๆ คดี โชว์ใบประกอบวิชาชีพ มั่นใจไม่ผิด ขณะที่ "ทนายเดชา" หลังกลับเป็นทนายความให้ รอบ 2 บอกครั้งนี้เหมือนพบรักใหม่ หวังว่าคุณแม่จะไม่เทอีก

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ พร้อม นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ดาราสาวพลัดตกเรือเสียชีวิต เดินทางไปยังศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อฟังคำฟ้องของอัยการโจทก์ บรรยายฟ้องคนบนเรือประมาทหลายอย่าง จนทำให้แตงโมตกเรือเสียชีวิต

ซึ่งทนายเดชา เผยว่า ศาลนัดสืบพยานโจทก์ทั้งหมด 15 ปาก ซึ่งเป็นพนักงานอัยการที่จะนำสืบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอบคุณแม่แตงโมที่ให้โอกาสตนอีกครั้ง และหวังเป็นทนายความคดีนี้อีกครั้ง แต่ไม่ต้องเตรียมเอกสาร พยานหลักฐานอะไรใหม่ เพราะทำคดีตั้งแต่แรก ทราบข้อมูลดีอยู่แล้ว ส่วนจำเลยจะมีความผิดจริงหรือไม่ ต้องสืบพยานสู้กัน ซึ่งคาดว่าคดีนี้จะตัดสินได้ปี 2568

ด้านแม่ของแตงโม บอกว่า สบายใจที่ทนายเดชากลับมาเป็นทนายความให้ในคดีนี้ จึงรู้สึกเหมือนยกภูเขาออกจากอก ส่วนความขัดแย้งก่อนหน้านี้ เป็นเพียงเรื่องขัดใจกัน แต่ไม่ได้ทะเลาะกัน และยอมรับว่าตนใช้ทนายเปลือง เมื่อไม่ถูกใจเพราะคดีไม่คืบหน้า ไม่เก่งก็ยกเลิก จึงตัดสินใจกลับไปหาทนายเดชา

ส่วนอดีตที่ปรึกษาคนเดิม ที่เรียกเงิน 2 ล้านบาท ขณะนี้ยังไม่ได้คุยกัน และยังไม่ได้รับการติดต่อ เพราะหลังจากเอาเงินไปแล้วก็หายไป ขณะนี้ยังไม่เคยได้เงินคืน ส่วนการฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ก็ไม่กังวล พร้อมสู้คดี แต่รู้มาว่าหนีไปอยู่ที่ สปป.ลาว แล้ว

ทั้งนี้ ตั้งข้อสังเกตว่า อดีตที่ปรึกษามักเรียกเงินการฟ้องหลักร้อยล้าน เช่น คดีนี้ 176 ล้านบาท เพิ่มเป็น 300 ล้านบาท จนต้องรีบมาถอน ไม่เช่นนั้นจะเป็นฝ่ายผิดเอง ซึ่งในความเป็นจริงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีใครมาจ่ายหลักร้อยล้าน อีกทั้งก่อนหน้านี้ ก็ยื่นเอกสารลดเงินชดใช้ในฝ่ายจำเลยแล้ว ซึ่งเรื่องนี้มองว่า อดีตที่ปรึกษาน่าจะมีปัญหาเรื่องเงิน อยากได้เงิน ซึ่งตนก็ขอท้า ให้จัดมาเลยหลาย ๆ คดีก็ได้ ซึ่งคดีที่ถูกตนถูกฟ้อง มีการนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 27 พฤษภาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง