พิธา เดินยิ้มเข้าศาลมั่นใจในข้อเท็จจริง คดีหุ้นสื่อ ITV

พิธา เดินยิ้มเข้าศาลมั่นใจในข้อเท็จจริง คดีหุ้นสื่อ ITV

View icon 106
วันที่ 24 ม.ค. 2567 | 13.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พิธา มั่นใจในข้อเท็จจริงและความบริสุทธิ์ของตนเอง ไม่ว่าผลจะเป็นคุณ หรือ โทษ ก็เดินหน้าทำงานเหมือนเดิม ตารางคิวแน่น

12.43 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นไปรับฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ในช่วงบ่ายวันนี้ (24 ม.ค.67) ว่า การมารับฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ ตนเองรู้สึกมั่นใจตลอดมา  ขอใช้โอกาสนี้ขอบคุณพี่น้องประชาชน สมาชิกพรรค คนที่ทำงานในพรรค พนักงานที่คอยให้กำลังใจในการต่อสู้จนมาถึงทุกวันนี้ และขอบคุณทีมกฎหมายของพรรคก้าวไกล ที่ทำงานหนักมาตลอดโดยเฉพาะช่วงโค้งสุดท้ายตอนปีใหม่ สำหรับผมยังมั่นใจในข้อเท็จจริงและความบริสุทธิ์ของตนเอง

ทั้งนี้ มีการเตรียมแผนดำเนินงานของพรรคก้าวไกลทั้งปีแล้ว ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นคุณ หรือ เป็นโทษ ก็ยังจะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

วันนี้ยังมั่นใจตามบรรทัดฐานของคำตัดสินของศาลธรรมนูญเองหรือศาลฎีกาแผนกตั้ง หรือ ศาลปกครองสูงสุด ถ้าใครได้ดูในรายละเอียดก็จะเห็นว่า ถ้าเป็นสื่อมวลชนต้องมีใบประกอบกิจการหรือมีข้อแม้ใด ๆ บ้าง ตรงนี้ได้นำเสนอสู้ในชั้นศาลไปแล้ว ไม่สามารถลงรายละเอียดไปมากกว่านี้

ไม่ว่าจะข้อเท็จจริงในอดีตหรือสถานการณ์ในปัจจุบันหรือเรื่องในอนาคต ก็จะยังทำงานรับใช้ประชาชน เป็นนักการเมืองเหมือนเดิม มีแผนตลอดทั้งปี ตนเอง ได้รับมอบหมายจากทางหัวหน้าพรรคให้ทำโรดแมป ของพรคคก้าวไกลในปีนี้ มีแผนรองรับเรียบร้อยแล้วประชาชนไม่ต้องกังวล

หลังจากฟังคำวินิจฉัยแล้วสิ่งแรกที่จะทำคือเตรียมการแถลงรูปแบบการทำงานของพรรคก้าวไกล และจะมีแขกมาจากต่างประเทศ วันเสาร์ อาทิตย์ ก็จะลงลงพื้นที่ภาคเหนือ

ผู้สื่อข่าวได้ถามนายพิธาว่า ในกรณีนี้แตกต่างจากครั้งของคุณธนาธร อย่างไร นายพิธา บอกว่า หากให้พูดสั้น ๆ ตอนนั้นศาลท่านเห็นว่ายังมีใบประกอบกิจการ สามารถนำมาผลิตนิตยสารได้ แต่ในกรณีของ ITV ทางกสทช.ไม่มีใบอนุญาต ไม่มีคลื่นความถี่ เพราะเป็นของไทยพีบีเอสแล้ว ไม่สามารถกลับมาเป็นธุรกิจตั้งต้นได้

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่า ITV จะกลับมาหรือไม่กลับมาเป็นเรื่องของอนาคต มันจะต่างกันตรงที่ ผมได้ปันทรัพย์ ให้กับน้องชายไปแล้วไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผมแล้ว ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต


ส่วนกระบวนการที่กลับไปเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลจะช้าเร็วแค่ไหน นายพิธา เผยว่า 1. ตนเองและ นายชัยธวัช ไม่มีใครยึดติดกับตำแหน่ง แค่ต้องการที่จะทำงาน  2.ต้องฟังการประชุมของสถาบันพรรคการเมื่อ คือการประชุมวิสามัญ เดือนเมษายน

ทั้งนี้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้กราบขอบพระคุณทุกกำลังใจที่ให้กับพรรคก้าวไกลมาตลอด และ จะไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวังแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง