ไขปมทายาทตระกูลดัง เสียชีวิตปริศนาในสระน้ำ [เจาะเกาะติด]

View icon 82
วันที่ 24 ม.ค. 2567 | 22.32 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ความคืบหน้าพบศพเศรษฐีนี อายุ 77 ปี ทายาทตระกูลดัง เสียชีวิตอยู่ในสระน้ำหลังบ้าน ที่จังหวัดจันทบุรี ตำรวจมุ่งปมฆ่าล้างหนี้จากคนใกล้ชิด หลังพบสัญญาเงินกู้ในบ้านหายไปบางส่วน ไปติดตามจาก คุณไพศาล รัตนบรรเทิง ในเจาะ เกาะ ติด

กลายเป็นปมการเสียชีวิตปริศนาของนางสาวปนิฐิ โกศลานันท์ อายุ 77 ปี ทายาทตระกูลดัง หลังญาติไปพบศพเสียชีวิตลอยอยู่ในสระน้ำ สวนผลไม้หลังบ้าน เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา พบบริเวณหน้าท้องมีบาดแผล ซี่โครงหักหลายซี่ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำว่า 3 วัน

หลังคดีนี้พบเงื่อนงำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี สั่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บลายนิ้วมือแฝงภายในบ้านพักของผู้เสียชีวิตอย่างละเอียด เบื้องต้นในบ้านไม่พบร่องรอยการรื้อค้น หรือการต่อสูง แต่ที่พบพิรุธคือเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด และเอกสารเงินกู้บางฉบับ ในบ้านหายไป ซึ่งข้อมูลนี้ได้สอดคล้องกับญาติผู้เสียชีวิต ที่เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ก่อนพี่สาวเสียชีวิต ได้ปล่อยเงินกู้ให้กับคนใกล้ชิด และชาวบ้านหลายคน จนตอนนี้มีเงินในบัญชีแค่หลักพันบาท 

ส่วนการไขปมคดีนี้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจันทบุรี สันนิฐานว่าผู้เสียชีวิตน่าจะถูกฆาตกรรม เบื้องต้น ตั้งปมเหตุเรื่องฆ่าล้างหนี้ หลังพบว่าก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตได้ให้ญาติคนหนึ่งยืมเงินจำนวน 30 ล้านบาท จึงเตรียมเรียกญาติคนดังกล่าวมาสอบสวนอย่างละเอียด รวมถึงลูกหนี้รายย่อย และชาวบ้านคนอื่น ๆ  

ขณะที่การเร่งหาพยานหลักฐาน วันนี้พนักงานสอบสวน สภ.มะขาม เรียกพยานแวดล้อมทั้งคนงานในสวนมาสอบปากคำอย่างละเอียด แต่เบื้องต้นทั้งหมด ยังให้การไม่พบพิรุธ และหลังจากนี้จะเรียกญาติที่ใกล้ชิดมาสอบสวน เพื่อสางปมความขัดแย้งเรื่องที่ดินที่เคยเกิด

สำหรับประวัติผู้เสียชีวิต ถือเป็นเครือญาติตระกูลดัง ที่เคยเป็นข่าวปมพิพาทเรื่องมรดกที่ดิน ถึงขั้นมีการใช้ปืนยิงกันหน้าบัลลังก์บนศาลจังหวัดจันทบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 3 คน เมื่อปี 2562

หลังมีการฟ้องร้องกันหลายคดีทั้งแพ่งและอาญา ยืดเยื้อมายาวนานกว่า 10 ปี เรื่องที่ดิน 3,800 ไร่ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ในตำบลเขาแก้ว อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง