กรมอุทยานฯ ยึดสิงโตเลี้ยง ที่ จ.ชลบุรีแล้ว ขณะที่ เจ้าของมีความผิด พ.ร.บ.ครอบครองสัตว์ป่าควบคุม

กรมอุทยานฯ ยึดสิงโตเลี้ยง ที่ จ.ชลบุรีแล้ว ขณะที่ เจ้าของมีความผิด พ.ร.บ.ครอบครองสัตว์ป่าควบคุม

View icon 164
วันที่ 26 ม.ค. 2567 | 13.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กรมอุทยานฯ ยึดสิงโตเลี้ยง ที่ จ.ชลบุรีแล้ว ขณะที่ เจ้าของมีความผิด พ.ร.บ.ครอบครองสัตว์ป่าควบคุม ล่าสุด ย้ายสิงโตไปอยู่ที่ ศูนย์เพาะพันธุ์สัตว์ป่าบางละมุง ( เขาชีโอน )

เมื่อเวลา 11.00 น.( 26 ม.ค.67 ) นายก้องเกียรติ เต็มตำนาน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) , พ.ต.อ.อรรถพล อิทธโยภาสกุล ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ นำหมายค้น เลขที่14/2567 ศาลจังหวัดพัทยา มาทำการแสดงต่อ นางสาวจรินย์ญาภรณ์ อายุ 28 ปี ชาว ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านเลี้ยงสิงโต โดยเจ้าหน้าที่ ได้ทำการแสดงหมาย ก่อนจะนำสิงโตทั้ง 2 ตัวเข้ากรง และ นำขึ้นรถบรรทุกขนาดใหญ่ เคลื่อนย้ายไปอยู่ที่ ศูนย์เพาะพันธุ์สัตว์ป่าบางละมุง ( เขาชีโอน )

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ชาวบ้านผวาสิงโตหลุดเดินกลางถนน แจ้งจนท.ตรวจสอบ

นอกจากนี้ ยังเชิญตัว นางสาวจรินย์ญาภรณ์ อายุ 28 ปี ผู้ครอบครอง ไปทำการสอบสวน และ แจ้งข้อกล่าวหา ในคดีครอบครองสัตว์ป่าควบคุมประเภท ก.( สิงโต ) โดยไม่มีการแจ้งต่อเจ้าพนักงาน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างมีการเคลื่อนย้าย สิงโต เจ้าของ รวมถึง น้องชายของเจ้าของสิงโต มีสีหน้าเคร่งเครียด และ น้ำตาคลอเบ้าตลอดเวลา เนื่องจากมีความผูกพันธ์กับสิงโตทั้ง 2 ตัว นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ต้องเคลื่อนย้ายสิงโตอย่างระมัดระวัง เพราะสิงโตมีอาการตื่นกลัวตลอดเวลา และพยายามหันหน้ามองหาเจ้าของตลอดเวลา โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็สามารถนำขึ้นรถบรรทุกได้สำเร็จ แล้วเดินทางไปยังศูนย์เพาะพันธุ์สัตว์ป่าบางละมุง