ปาระเบิดล้างแค้นคู่อริ นักศึกษาสาหัส 2 ราย

ปาระเบิดล้างแค้นคู่อริ นักศึกษาสาหัส 2 ราย

View icon 217
วันที่ 26 ม.ค. 2567 | 16.55 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ปาระเบิดล้างแค้นคู่อริ ทำให้นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 26 มกราคม 2567 พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี  ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากอาจารย์วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ว่าเกิดเหตุวัยรุ่นต่างสถาบันขี่รถจักรยานยนต์ปาระเบิดเข้ามาในสถาบัน ทำให้นักศึกษาได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณหน้าวิทยาลัยพบว่ามีการปาระเบิดปิงปองจำนวน 2 ลูก โดยจุดแรกพบกระจกบริเวณตู้ atm แตกละเอียด จุดที่ 2 พบความเสียหายบริเวณร้านอาหารข้างวิทยาลัยฯ อีกทั้งยังพบนักศึกษา ปวส.ชั้นปีที่ 1 แผนกช่างเชื่อม ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน อาการสาหัส 1 คน ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดปิงปองเข้าที่บริเวณหลังและขา ก่อนนำตัวส่งเพื่อทำการรักษาพยาบาล

ชาวบ้านละแวกที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตอนเที่ยงได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง พอออกมาดูพบนักศึกษาต่างวิ่งหนีตายกันอลหม่าน จึงคาดว่าน่าจะเกิดจากการปาระเบิดอย่างแน่นอน ตนก็เกิดความกลัวจึงวิ่งหนีเข้าไปในบ้าน เหตุการณ์ปาระเบิดกลางวันแสกๆ เพิ่งเคยเกิดขึ้นครั้งแรก แต่ก่อนหน้านั้นส่วนใหญ่จะปาระเบิดกันในช่วงเวลากลางคืน ส่วนใหญ่จะเกิดจากมีปัญหาต่างสถาบัน ตามมาล้างแค้นกัน ซึ่งตนก็อยากให้มีหน่วยงานเข้ามาป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก

ผู้สื่อข่าวเผยว่า เมื่อวานนี้ (25 ม.ค.67) ได้มีกลุ่มวัยรุ่นต่างสถาบันไล่ยิงกัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย รายแรกโดนยิงเข้าที่บริเวณใบหน้า รายที่ 2 โดนยิงเข้าที่หลัง แต่ทั้งคู่พ้นขีดอันตรายแล้ว ทางตำรวจได้มีการสืบสวนขยายผลและจับกุมกลุ่มวัยรุ่นได้ทั้งหมด 8 ราย พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นและร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนเข้าไปในหมู่บ้านและ "ยิงปืนในเมืองหรือหมู่บ้านในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร" ซึ่งคาดว่าน่าจะตามมาล้างแค้นกัน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามไปยัง พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี  ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา แต่ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเพราะว่าต้องการที่จะสืบสวนขยายผลให้ชัดเจนก่อน และนำคนกระทำความผิดมาลงโทษให้เร็วที่สุด