วัยรุ่นปาระเบิดใส่สถาบันคู่อริ นักศึกษาโดนลูกหลง 2 คน

View icon 76
วันที่ 27 ม.ค. 2567 | 05.15 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - วัยรุ่นเมืองย่าโม ไล่ยิงกันได้รับบาดเจ็บ เกิดความแค้นตามกลับมาปาระเบิดใส่สถาบันการศึกษาของอีกฝ่าย มีนักศึกษาโดนลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 2 คน หนึ่งในนั้นอาการสาหัส

เมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุจากอาจารย์วิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา ว่ามีวัยรุ่นต่างสถาบันขี่รถจักรยานยนต์ปาระเบิดเข้ามาภายในสถาบัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นนักศึกษาชั้น ปวส. ชั้นปีที่ 1 มี 1 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ได้รีบส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราช ในที่เกิดเหตุพบร่องรอยความเสียหาย 2 จุด คือ ตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย และร้านอาหารข้างสถาบัน

สอบถามกับชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ประมาณ 12.00 น. ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นจำนวน 2 นัด ตอนแรกคิดว่าหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด พอออกมาดูพบนักศึกษาต่างวิ่งหนีตายกันอลหม่าน จึงคาดว่าน่าจะเกิดจากการปาระเบิดอย่างแน่นอน ตนก็เกิดความกลัวจึงวิ่งหนีเข้าไปในบ้าน

เชื่อว่าสาเหตุของการปาระเบิดในครั้งนี้เป็นการแก้แค้น หลังจากที่เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มวัยรุ่นต่างสถาบันไล่ยิงกัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน ตำรวจจึงมีการสืบสวนขยายผล และจับกุมกลุ่มวัยรุ่นได้ทั้งหมด 8 คน พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนเข้าไปในหมู่บ้าน และยิงปืนในเมืองหรือหมู่บ้านในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พันตำรวจเอก สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนล่าตัววัยรุ่นกลุ่มนี้มารับโทษแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง