สามีฝรั่งยืนกรานปฏิเสธไม่รู้เห็นการหายตัวไปของภรรยาหาย

สามีฝรั่งยืนกรานปฏิเสธไม่รู้เห็นการหายตัวไปของภรรยาหาย

View icon 317
วันที่ 29 ม.ค. 2567 | 11.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สามีชาวต่างชาติ ดอดพบตำรวจ ยืนกรานปฏิเสธไม่รู้เห็นการหายตัวไปของ น.ส.อรทัย แต่ล่าสุดพบพิรุธ มีการโอนเงินจากบัญชีภรรยาให้สามี คืนเดียวกับที่หายตัวไป 

วันนี้ (29 มกราคม 2567) นายโรแลนด์ สามีชาวต่างชาติของ น.ส.อรทัย ผู้สูญหายได้เดินทางเข้าพบ ตำรวจ สภ.ครบุรี พร้อม “ไชย ตะวันใหม่” เพื่อนสนิท เพื่อติดต่อรับหนังสือเดินทางคืน หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ยึดเก็บเอาไว้ก่อนหน้านี้ โดย “ไชย ตะวันใหม่” ให้ข้อมูลว่า พานายโรแลน์ เดินทางมาในวันนี้  เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ยึดพาสปอร์ตของนายโรแลนด์ไว้ เพราะขณะนี้ยังตกเป็นผู้ต้องสงสัย เกี่ยวกับการหายตัวไปของภรรยา ซึ่งตัวนายโรแลนด์ ยังยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร แต่อยากให้ภรรยากลับมา นอกจกานี้ยังได้นำหลักฐานมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ดูว่า ไม่ได้มีปัญหาทะเลาะกันรุนแรง หรือทำร้ายร่างกายภรรยาแต่อย่างใด

ส่วนคลิปกล้องวงจรปิดที่เห็นคนเดินไปมา และหยิบก้อนอิฐที่วางอยู่ภายในบ้านไป นายโรแลนด์บอกว่า ทำไมไม่ถามคนในบ้านเป็นคนให้คำตอบ ไม่ใช่ให้เขาเป็นคนให้คำตอบ ส่วนเรื่องการที่เห็นเขาถือกระเป๋าเดินทางนั้น นายโรแลนด์ไม่ได้ให้ความสำคัญตรงนี้ เพราะเขาบอกว่ากระเป๋าเดินทางใบใหญ่ ถ้ามีคนอยู่ด้านในกระเป๋ามันต้องมีน้ำหนัก ไม่ใช่จะถือได้แบบเบาๆ

ด้านพ.ต.อ. นพดล ช่วยบุญ ผู้กำกับการ สภ.ครบุรี เผยว่า ขณะนี้ตำรวจ ได้ทำการสืบหาข่าว และติดตามเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง  สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง ล่าสุดได้เก็บตัวอย่าง DNA ของนายโรแลนด์เอาไว้แล้ว ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าตลอดทั้งคืนวันที่ 8 ม.ค. ตัวเองไม่ได้ออกจากบ้านไปไหน ส่วนคนชุดดำสวมฮู๊ด ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากบ้านพักในคืนนั้นปฏิเสธว่าไม่ใช่ตัวเอง ขณะเดียวกัน ประสานทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบบ้านพักเก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมด ส่วนชุดสืบสวนได้กระจายกำลังลงพื้นที่หาข่าว ไล่เก็บภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมประสานไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีเบาะแสที่จะนำไปสู่การพบตัว น.ส.อรทัยฯ แต่อย่างใด ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะยังมีชีวิตอยู่ หรือเสียชีวิต อาจจะหลบหนีไปเองด้วยเหตุผลส่วนตัว ถูกอุ้ม หรือถูกฆาตกรรม ก็เป็นไปได้ทั้งหมด  ยืนยันว่าทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ทุกฝ่ายยังคงทำงานกันอย่างเต็มที่ 

ล่าสุดมีรายงานว่า จากการตรวจสอบสมุดบัญชีธนาคารของ น.ส.อรทัยฯ ว่ามีการโอนเงินจากบัญชีเข้าไปยังบัญชีของนายโรแลนด์ เวลาประมาณ 22.00น. วันที่ 8 ม.ค.67 จำนวน 25,000 บาท ทำให้เหลือเงินในบัญชีไม่ถึง 2,000 บาท ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังจากที่น้องสาว น.ส.อรทัย ได้เห็นหน้าพี่สาวครั้งสุดท้าย แต่สอบปากคำนายโรแลนด์ ให้การว่า น.ส.อรทัยฯ เป็นผู้โอนให้เองผ่านทางแอปธนาคาร เพื่อใช้หนี้ที่ยืมไป เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกถ้อยคำเอาไว้เป็นหลักฐาน ส่วนบัญชีธนาคารอื่นที่เหลืออีก  1 บัญชี อยู่ระหว่างการรอผลการตรวจสอบจากทางธนาคารส่งมา และข้อมูลทั้งหมดจะนำไปเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานและแนวทางการสืบสวนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง