เจ้าของตึกและผู้เช่ารายใหม่ เข้าแสดงความบริสุทธิ์ใจแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกับแอปฯจองโรงแรมชื่อดัง

เจ้าของตึกและผู้เช่ารายใหม่ เข้าแสดงความบริสุทธิ์ใจแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกับแอปฯจองโรงแรมชื่อดัง

View icon 124
วันที่ 29 ม.ค. 2567 | 15.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าของตึกและผู้เช่ารายใหม่ เข้าแสดงความบริสุทธิ์ใจแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกับแอปฯจองโรงแรมชื่อดัง ที่มีข่าวหนุ่มจองโรงแรมย่านนิมานเหมินทร์ แต่พบเป็นตึกร้าง เจ้าของตึกระบุ ผู้เช่ารายเก่าปิดกิจการไป 5 ปีแล้ว และผู้เช่ารายใหม่ กำลังจะรีโนเวตเปิดเป็นคาเฟ่

วันนี้ 29 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าของตึกอายุ 57 ปี พร้อมผู้เช่ารายใหม่ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อำเภอเมือง  จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับการจ้องโรงแรมผ่านแพลตฟอร์มดัง หลังมีหนุ่มรายหนึ่ง โพสต์ลงเฟซบุ๊กว่า จองที่พักโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ย่านนิมานเหมินทร์ แต่เมื่อเดินทางมาถึงกลายเป็นตึกร้าง จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันโลกโซเชียล 

โดยเจ้าของตึกวัย  57 ปี เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า  หลังมีข่าวนี้ออกไปสร้างความเสียหายให้กับเจ้าของที่ และผู้เช่ารายใหม่เป็นอย่างมาก โดยตนเองยืนว่า ตึกร้างที่มีผู้นำไปโพสต์นั้นเดิมเป็นโรงแรมตามแพลตฟอร์มจริง แต่หลังจากสถานการณ์โควิด 19 ทำให้เจ้าของเดิมที่เช่าเขาได้ปิดกิจการไปประมาณ 5 ปีแล้ว ซึ่งขณะนี้ก็มีผู้เช่ารายใหม่ได้ทำสัญเช่าไว้ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2565 แล้วและขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างเตรียมรีโนเวทเพื่อจะเปิดคาเฟ่  ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนี้สร้างผลกระทบให้หลายฝ่ายมาก เพราะที่ผ่านมีนักท่องเที่ยวหลงเข้ามาถามเรื่องโรงแรมอยู่ตลอด

ดังนั้นจึงต้องการฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วย เพราะขณะนี้เป็นฤดูการท่องเที่ยวมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาเที่ยวกันจำนวนมากมาเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ ทำให้เสียภาพลักษณ์ของ จังหวัดเชียงใหม่

อย่างไรก็ตามขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่จะจองโรงแรมในแพลตฟอร์มดัง ช่วยตรวจสอบให้ละเอียดด้วย 

ด้านพันตำรวจเอก มนัสชัย อินทร์เถื่อน ผกก  สภ.ภูพิงราชนิเวศน์ กล่าวว่า หลังจากที่เป็นข่าวเจ้าของตึกก็มาแสดงตัวว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้โดยทางตำรวจได้ให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยเรื่องนี้ขณะนี้ยังไม่พบมีผู้เสียหายมาแจ้งความว่าโอนตังค์แล้วไม่ได้ตังค์คืน แต่ก็ต้องการประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ที่จะจองห้องพักต่างๆให้ตรวจสอบให้รอบคอบก่อนว่ามีอยู่จริงไมหรืออาจโทรสอบถามว่าที่พักมีอยู่จริงไม ไม่ใช่จองแล้วโอนเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง