หนุ่มหัวเสีย จองโรงแรมผ่านแอปฯ ดัง เจอตึกร้าง

View icon 108
วันที่ 29 ม.ค. 2567 | 16.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มจองโรงแรมย่านนิมมานฯ กลางเมืองเชียงใหม่ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง สุดท้ายเจอโรงแรมร้างสุดหลอน

เรื่องนี้เริ่มมาจาก หนุ่มคนนี้ได้โพสต์ภาพโรงแรมที่จองไว้ อยู่ในสภาพที่ถูกปล่อยร้างและทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ไม่เหมือนกับที่ได้ข้อมูลมาจากทางแพลตฟอร์มการจองห้องพักโรงแรมออนไลน์ชื่อดังรายหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า "โดนเชียงใหม่แกงหม้อใหญ่ซะแล้ว เมื่อจองโรงแรม ย่านไฮโซนิมมานเหมินทร์ ตัดบัตรเรียบร้อย พอมาถึงกลายเป็นโรงแรมร้างวิญญาณหลอน"

ล่าสุด ทางเพจกูรูเชียงใหม่ เรื่องเชียงใหม่กูรู้ ได้ไปพูดคุยกับ ผู้โพสต์ คือ นายดนัย วิทยานที มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ได้เดินทางจากกรุงเทพฯ เพื่อมาท่องเที่ยวและทำธุระที่เชียงใหม่ ซึ่งก่อนที่จะเดินทาง ได้ค้นหาข้อมูลโรงแรมที่พักในแพลตฟอร์มจองห้องพักออนไลน์ชื่อดัง จนกระทั่งตัดสินใจเลือกโรงแรมดังกล่าว เพราะมองว่าเป็นย่านที่สะดวกและคุ้นเคยดีจึงทำการจ่ายเงิน ผ่านบัตรเครดิตเป็นที่เรียบร้อย 

จนกระทั่งถึงวันเช็กอินเข้าพักโรงแรม เมื่อเดินทางไปถึงก็ต้องตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อพบว่าตัวโรงแรมที่มีลักษณะคล้ายตึกแถวดัดแปลง อยู่ในสภาพที่รกร้างและทรุดโทรมอย่างหนัก ไม่เหมือนภาพถ่ายที่แสดงไว้ในแพลตฟอร์ม ซึ่งตอนแรกยังไม่แน่ใจว่าตัวเองมาผิดโรงแรมหรือไม่ จึงได้พยายามสอบถามจากผู้ที่อยู่ใกล้เคียงจนทราบว่าโรงแรมดังกล่าวเคยเปิดให้บริการ แต่ได้ปิดให้บริการไปนานแล้ว ก่อนเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจด้วย

หลังไม่สามารถเช็คอินเข้าพักได้ ผู้เสียหายจึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ของแพลตฟอร์ม ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่า โรงแรมดังกล่าวนั้นไปปิดให้บริการไปแล้วจริง ๆ พร้อมมีข้อเสนอให้เลือกว่าจะช่วยหาโรงแรมแห่งใหม่ให้ หรือรับเงินคืน ซึ่งตัวเองเลือกขอรับเงินคืน พร้อมกับยังโชคดีที่ได้รับความช่วยเหลือจากคนรู้จัก ช่วยหาโรงแรมที่พักจนสำเร็จ

จึงอยากนำเรื่องนี้ออกมาเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้ที่จะวางแผนจองห้องพักโรงแรมผ่านทางช่องทางออนไลน์ว่า ก่อนที่จะทำการจองควรตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ อย่างละเอียดรอบคอบทุกครั้ง เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้น