อธิบดีกรมการข้าวนัดแถลงโต้ เคลียร์ชัดที่ปรึกษาฯไม่มีเอี่ยวนักร้องเรียน

อธิบดีกรมการข้าวนัดแถลงโต้ เคลียร์ชัดที่ปรึกษาฯไม่มีเอี่ยวนักร้องเรียน

View icon 129
วันที่ 30 ม.ค. 2567 | 08.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปูเสื่อรอบ่ายโมงวันนี้ อธิบดีกรมการข้าวนัดแถลงโต้ ยืนยันที่ปรึกษา รมว.ธรรมนัส ไม่เคยนำเงินไปมอบให้ "ศรีสุวรรณ" ตามที่ถูกผู้ไม่หวังดีนำไปพาดพิงจนเสียหาย

ปมรีดทรัพย์อธิบดีโยงนักการเมือง วันนี้ (30 ม.ค.67) เวลา 13.00 น. นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว นัดแถลงแสดงความบริสุทธ์ใจ และชี้แจงข้อเท็จจริงเคลียร์ข้อเท็จจริงทั้งหมดที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงขอเรียนเชิญสื่อมวลชนทุกท่านมาร่วมฟังข้อเท็จจริงกรณีมีผู้ไม่หวังดี ได้พาดพิงว่า มีนายหมู ที่ปรึกษาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นคนพาภรรยาของอธิบดีกรมการข้าว นำเงินไปมอบให้กับนายศรีสุวรรณ เมื่อวันที่  28 พ.ย.66  โดยอ้างว่าต้องการให้เรื่องร้องเรียนยุติลง  และไม่ทำให้เสื่อมเสียต่อองค์กร

อธิบดีกรมการข้าว ยืนยันว่าการกล่าวหาพาดพิงไปถึง “ที่ปรึกษาฯหมู” ไม่เป็นความจริง เนื่องจากวันดังกล่าวตนก็อยู่ในเหตุการณ์โดยตลอด ที่ปรึกษาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ไม่ได้นำเงินมาจ่ายให้ใครแม้แต่บาทเดียว เพียงแต่พามาพบนายศรีสุวรรณเพื่อพูดคุยให้ยุติการร้องเรียนในเรื่องที่ไม่มีมูลความจริง และมีเจตนาที่จะปกป้องข้าราชการประจำ เพราะตนไม่เคยมีเรื่องทุจริตใดๆ ต่อหน้าที่ เมื่อทำความเข้าใจกับนายศรีสุวรรณแล้ว ตนและที่ปรึกษา พร้อมทั้งภรรยา ก็ได้ขอตัวเดินทางกลับทันที

"ผมได้โทรศัพท์ไปขอโทษ ท่านที่ปรึกษาฯหมู แล้ว กรณีที่เรื่องของผมโดนผู้ไม่หวังดีนำไปกล่าวหาพาดพิง จนทำให้เสียหาย เสียชื่อเสียง และบิดเบือนจากข้อเท็จจริง ซึ่งท่านก็เข้าใจ และให้ผมแก้ไขข่าวให้ถูกต้อง” อธิบดีกรมการข้าวกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง