จับแล้วเกือบยกแก๊งคนร้ายเลียนแบบหนังใช้ปืนปล้นร้านทอง

View icon 96
วันที่ 1 ก.พ. 2567 | 04.49 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - จับแล้ว คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง ในห้างค้าปลีก ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

2 คนร้ายที่ใช้อาวุธปืนบุกเข้าไปภายในร้านทอง ในห้างค้าปลีก ในพื้นที่อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี และมีพฤติกรรมลอกเลียนแบบหนัง ถืออาวุธปืน 2 กระบอก คอยคุ้มกันเพื่อน ที่มีปืน 1 กระบอก ขณะเข้าไปหยิบสร้อยทองในร้านก่อนหลบหนีไป ได้ทรัพย์สินเป็น สร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 1 บาท จำนวน 27 เส้น และสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 13 เส้น รวม 33 เส้น มูลค่าประมาณ 1.3 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา

และเมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ตำรวจกองปราบปราม, ตำรวจชุดสืบสวนภาค 8, ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดสุราษฎร์ธานี และชุดสืบสวน สภ.ไชยา สนธิกำลังติดตามจับกุมคนร้ายได้ทั้ง 2 คน โดยหนึ่งในนั้นเป็นเยาวชนอายุ 16 ปี ที่ถูกจับกุมขณะกำลังเข้าค่ายลูกเสือ อีกคนเป็นชายอายุ 33 ปี ซึ่งถูกจับกุมได้ภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอพุนพิน พร้อมของกลางเป็นทองจำนวนหนึ่ง และยาบ้าอีก 120 เม็ด จากนั้นได้ควบคุมตัวส่ง สภ.ไชยา

และจากการสอบปากคำ ทราบว่าทั้ง 2 คน ทำหน้าที่ดูต้นทางในวันเกิดเหตุ ทำให้ตำรวจทราบว่าผู้ก่อเหตุที่เหลือเป็นใคร และเข้าจับกุมผู้ต้องหาอีก 2 คน เมื่อวานนี้ โดยเป็นชายอายุ 38 ปี ซึ่งเป็นหัวโจก และเป็นคนที่บุกเข้าไปกวาดทองในร้าน ซึ่งหลังก่อเหตุ และแบ่งทองกัน ได้หลบหนีไปซ่อนตัวที่จังหวัดมหาสารคาม และนำทองที่ได้ไปขายในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และเยาวชนอายุ 18 ปี ซึ่งเป็นคนถือปืน 2 กระบอก คอยคุ้มกันหัวโจก ตามภาพจากกล้องวงจรปิด

นอกจากนี้ ยังมีเยาวชนอายุ 15 ปี อีกคน ที่นั่งซ้อนท้ายไปเป็นเพื่อนอย่างเดียว ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำเพิ่มเติมว่าจะดำเนินคดีกับเยาวชนคนนี้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง