มหาสารคามจับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าใกล้ ม.ดัง ของกลางกว่า 3,000 ชิ้น

มหาสารคามจับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าใกล้ ม.ดัง ของกลางกว่า 3,000 ชิ้น

View icon 559
วันที่ 1 ก.พ. 2567 | 09.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กรมควบคุมโรค ร่วมปกครองมหาสารคาม จับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าใกล้ ม.ดัง ตรวจประวัติพบเคยโดนจับแล้วกลับมาเปิดอีก ยึดของกลางกว่า 3,000 ชิ้น

มหาสารคาม วานนี้(31 ม.ค.2567) นายอดิศร วิทูรศิลป์ นายอำเภอกันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ร่วมกับ พ.ต.อ.ณัฐชวิทย์ ราชแก้ว ผกก.สภ.กันทรวิชัย ร่วมกับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่จับกุมร้านบุหรี่ไฟฟ้าหลังลักลอบจำหน่ายให้กับกลุ่มเยาวชน นักศึกษา ใกล้กับมหาวิทยาลัยชื่อดัง
    
จากการลงพื้นที่ตรวจสอบสามารถจับกุมได้ 2 ร้าน ผู้ต้องหา 2 ราย คือ นางสาวชมัยพร ชาว จ.หนองคาย และ นางสาวอาทิติยา ชาว จ.มหาสารคาม ตรวจยึดของกลางบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์น้ำยาเติมบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 9 ถุงใหญ่ ประมาณ กว่า 3,000 ชิ้น  นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันทรวิชัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

นพ.สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 7 จ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากที่มีชาวบ้านร้องเรียนมา ว่าบริเวณรอบมหาวิทยาลัย มีการขายบุหรี่ไฟฟ้าเยอะมาก โดยที่เราไปเจอมาก็เยอะจริงๆ โดยร้านที่เรามาจับนี้ก็เคยโดนจับไป แต่กลับมาเปลี่ยนชื่อร้านใหม่แล้วขายบุหรี่ไฟฟ้าอีก ทั้งนี้การข่าวแจ้งมาว่า ยังมีอีกหลายร้านบนถนนเส้นเดียวกันนี้ ต้องย้ำว่าบุหรี่ไฟฟ้าอันตรายต่อสุขภาพ โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน จะสูบง่ายกว่าบุหรี่ธรรมดามาก แล้วปริมาณนิโคตินสูงมาก เป็นยาพิษที่ทำลายสมอง ถ้าสูบเยอะ เด็กก็จะไม่ฉลาด แล้วก็จะมีผู้ใหญ่ที่ไม่ฉลาด ทำร้ายทำลายเยาวชนโดยชัดเจน หลัก ๆ คือไม่ควรจะขาย แต่กลับขายกันแบบโจ๋งครึ่ม แม้อาจจะไม่สามารถจับได้ทุกร้าน แต่การที่ดำเนินคดีเพื่อให้บอกต่อ ๆ กัน ให้ร้านอื่นเลิกอาชีพนี้ ไปทำอาชีพอื่น ไม่ทำร้านทำลายเยาวชน วันนี้จับได้  2 ร้าน ของกลางจำนวนมาก และหลังจากนี้ก็จะตรวจอย่างต่อเนื่อง