ทนายความรุ่นใหญ่จะกลับไปทำงาน ถูกน้องชายยิงดับ คาดหึงเมีย ญาติวอนมอบตัว

ทนายความรุ่นใหญ่จะกลับไปทำงาน ถูกน้องชายยิงดับ คาดหึงเมีย ญาติวอนมอบตัว

View icon 130
วันที่ 3 พ.ค. 2567 | 07.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หึงเมีย น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน หลังมาเยี่ยมแม่ ญาติเผยเคยทะเลาะมาแล้วหลายครั้ง วอนมอบตัว-ขอขมาศพ

วันนี้ (3 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ ร.ต.อ.สุเชษฐ์ เทพชาลี ร้อยเวร สภ.เขาขะเมา ระยอง ได้รับแจ้งคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงมีผู้เสียชีวิตหนึ่งราย เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.7 ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.เขาชะเมา ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบ เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว เจ้าหน้าที่พบศพผู้ชายใส่เสื้อกีฬาสีน้ำเงิน กางเกงกีฬาขาสั้นสีแดง นอนเสียชีวิตอยู่กับพื้นใกล้กับรถยนต์เก๋งสีบรอนซ์ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายมานพ อายุ 64 ปี มีอาชีพเป็นทนายความ แพทย์ตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้น พบบาดแผลถูกอาวุธยิงเข้าที่หน้าท้อง 1 นัด ข้อศอกซ้าย 1 นัด แล้วยังพบบาดแผลใต้ราวนมขวาคล้ายถูกแทงด้วยอาวุธมีดเป็นแผลฉกรรจ์ ไม่พบปลอกกระสุนปืน ในจุดเกิดเหตุ พบเพียงมีดปลายแหลม 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน หลังตรวจสอบจึงส่งศพไปชันสูตรที่ รพ.ระยอง ทันที ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายวินัย อายุ 42 ปี น้องชายของผู้ตาย หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป

จากการสอบถาม นายอำนาจ อายุ 47 ปี น้องของผู้เสียชีวิต และเป็นพี่ชายของผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ขณะเกิดเหตุ มีเพียงมารดา อายุ 88 ปี อยู่ภายในบ้านคนเดียว พอกลับมาก็เห็นพี่ชายนอนจมกองเลือดเสียชีวิตแล้ว โดยผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาเยี่ยมแม่ได้ 7 วันแล้ว กำลังจะเดินทางกลับไปทำงานที่ จ.ฉะเชิงเทรา แต่กลับมาเสียชีวิต ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากความหึงหวง เพราะผู้ก่อเหตุมักจะมาหาเรื่องผู้เสียชีวิต เนื่องจากระแวงผู้เสียชีวิตกับภรรยา ที่ผ่านมาทั้งสองคนมักจะทะเลาะกันเกี่ยวกับเรื่องนี้ทุกครั้งเมื่อผู้เสียชีวิตเดินทางกลับมาเยี่ยมแม่ที่บ้าน ส่วนผู้ก่อเหตุได้หายตัวไป ตนอยากจะฝากถึงน้องชายให้เข้ามามอบตัวและเข้ามาสู้คดี และยอมรับในสิ่งที่ตัวเองทำไป

จากการสอบถาม นางยุพิน อายุ 70 ปี พี่สาวคนโต เล่าให้ทีมข่าวเราฟังว่า น้องชายเป็นคนหวงภรรยากับพี่ชายคนนี้มาก  หวงมานานแล้ว พี่น้องคู่นี้ทะเลาะกันมานานแล้ว แต่ตนไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ และน้องชายมักทะเลาะกับภรรยาและทำร้ายร่างกายภรรยาเป็นประจำทุกวัน ส่วนเรื่องยาเสพติดตนไม่ทราบ และเรื่องอาวุธปืนตนไม่ทราบ เพราะไม่เห็นตอนยิง อยากจะฝากถึงน้องชายให้มามอบตัวและมาขอขมาศพ โทษหนักจะได้กลายเป็นเบา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กระจายกำลังออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุ คาดว่ายังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ พร้อมสอบสวนญาติเพื่อเพื่อหาสาเหตุต่อไป