ซื้อรถซูเปอร์คาร์ จ่ายเงินแต่ไม่ได้รถ ซ้ำโดนแจ้งจับข้อหาลักรถ

View icon 228
วันที่ 7 ก.พ. 2567 | 16.05 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าของเต็นท์รถเจ้าหนึ่ง ไปซื้อรถซูเปอร์คาร์ยี่ห้อปอร์เช่ จากคนที่ประกาศขายทางออนไลน์ แต่โอนจ่ายเงิน 3 ล้านกว่าบาท กลับไม่ได้รถ เพราะคนขายอ้างว่าระหว่างการซื้อขาย ถูกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินค่ารถที่เพิ่งได้มาสด ๆ ร้อน ๆ ออกไปให้บัญชีมิจฉาชีพอีกทอดหนึ่ง จึงไม่ยอมให้รถกับคนซื้อ คนซื้อดึงดันนำรถมาด้วยเพราะจ่ายเงินแล้ว กลับถูกแจ้งความลักทรัพย์

คุณณัฐภัทร ภัทรธรรมรัตน์ เจ้าของเต็นท์รถแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เข้าขอความช่วยเหลือจาก นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ว่าเขาซื้อรถยนต์ซูเปอร์คาร์ยี่ห้อปอร์เช่ ราคา 3,170,000 บาท จากหนุ่มเจ้าของรถคนหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา แต่ไม่ได้รถ ซ้ำยังโดนแจ้งความว่าลักทรัพย์ด้วย

ณัฐภัทร เล่าที่มาที่ไปของการซื้อขายครั้งนี้ว่า มีนายหน้าที่อำเภอหาดใหญ่ ชื่อ "บังหมาน" ติดต่อเขามาว่ามีคนประกาศขายรถปอร์เช่ทางออนไลน์ 4.9 ล้านบาท โดยนายหน้าก็รู้มาอีกทีจากคนที่ชื่อ "ต๋อง" ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นพี่ชายของคนที่จะขายรถคันดังกล่าว เขาจึงให้นายหน้าต่อรองได้ราคา 3,170,000 บาท พร้อมกับนัดทำสัญญาซื้อขาย เมื่อวันที่ 29 มกราคม

ณัฐภัทร เล่ารายละเอียดว่า วันซื้อขาย บังหมาน เป็นตัวแทนของเขาไปทำสัญญากับเจ้าของรถ โดยบังหมานถ่ายคลิปการทำสัญญาส่งให้เขาดู เพื่อโอนเงินจ่ายให้ จึงให้เจ้าของรถส่งเลขบัญชีธนาคารมาให้ แต่ปรากฏว่าเลขบัญชีที่ส่งมา ไม่ใช่ชื่อเจ้าของรถ

เขากลัวจะโดนโกง หรือเป็นมิจฉาชีพ จึงขอให้ส่งเลขบัญชีธนาคารของเจ้าของรถมาให้ สุดท้ายก็ได้เลขบัญชีเจ้าของรถตัวจริง จึงโอนเงิน 3,170,000 บาทให้ และเซ็นสัญญากันเรียบร้อย 

บังหมาน ซึ่งเป็นนายหน้าที่ไปซื้อรถให้ณัฐภัทร เล่าผ่านทางโทรศัพท์ว่า หลังโอนเงิน เซ็นสัญญากันไม่กี่นาที เจ้าของรถกลับบอกว่าถูกโกง เพราะมีมิจฉาชีพมาหลอกให้เจ้าของรถโอนเงินค่ารถ 3,170,000 บาท ที่เพิ่งรับโอนไปจากณัฐภัทร ไปให้มิจฉาชีพทั้งหมด

บังหมาน เล่าว่า ระหว่างไปทำสัญญาซื้อขายรถ สังเกตเห็นเจ้าของรถคุยโทรศัพท์ตลอดเวลา ตนจึงถามว่าคุยกับใคร เจ้าของรถก็บอกว่าคุยกับพี่ชายชื่อ ต๋อง อยู่สิงคโปร์ ท่าทางดูสนิทสนมกัน แต่พอไม่นาน เจ้าของรถก็บอกว่า เขาถูกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน ซึ่งมิจฉาชีพนั้นก็คือคนที่ชื่อ ต๋อง นั่นเอง

หลังจากนั้น บังหมาน ก็พาเจ้าของรถไปลงบันทึกประจำวันไว้ และเจ้าของรถก็ขอให้ตำรวจยึดรถไว้ที่โรงพักก่อน ให้แม่เอาโซ่มาล็อกล้อไว้ เอารถมาจอดปิดหน้าหลัง เพื่อไม่ให้บังหมานเอารถออกมา ซึ่งณัฐภัทรมาลำดับเหตุการณ์กันดูแล้ว พบว่าพอเจ้าของรถประกาศขายรถทางออนไลน์ 4,900,000 บาท มีคนชื่อต๋องติดต่อมา โดยบอกว่ามีเพื่อนจะซื้อรถ ซึ่งอ้างว่าเพื่อนก็คือ ณัฐภัทร แต่จะซื้อราคา 3,170,000 บาท และคนชื่อต๋องจะจ่ายส่วนที่เหลือให้ เพื่อให้เจ้าของรถได้เงิน 4,900,000 บาท ตามที่ประกาศขาย แต่ถ้าได้รับโอนเงินจากณัฐภัทรแล้ว ต้องโอนทั้งหมดไปให้นายต๋องก่อน จากนั้นนายต๋องจะโอนเงิน 4.9 ล้านบาท กลับมาให้เจ้าของรถ

โดยนายต๋องคนนี้ มาอ้างกับนายหน้าว่า เขาเป็นพี่ชายเจ้าของรถ ซึ่งสุดท้ายเงินก้อนนั้น เมื่อถูกโอนไปแล้ว ก็หายไปเลย และเมื่อ ณัฐภัทร เดินทางไปเอารถยนต์ที่ถูกจอดไว้ที่โรงพักหาดใหญ่ ก็ถูกเจ้าของรถแจ้งความลักทรัพย์ด้วย เรื่องนี้ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ว่าอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง