จีดีเอช โพสต์ชี้แจง ถูกมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นฝ่ายวิจารณ์ภาพยนตร์

จีดีเอช โพสต์ชี้แจง ถูกมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นฝ่ายวิจารณ์ภาพยนตร์

View icon 91
วันที่ 8 ก.พ. 2567 | 11.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (8 ก.พ. 67) เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Santi Taepanich หรือ คุณแต้ สันติ แต้พานิช ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ ได้โพสต์เตือนภัย หลังเจอมิจฉาชีพแบบใหม่ ซึ่งแอบอ้างเป็นฝ่ายวิจารณ์ภาพยนตร์ไปสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับบริษัท

โดยในโพสต์ที่อยู่ในแก๊งมิจฉาชีพ ได้แนะนำตัวว่าเป็นนักวิจารณ์ภาพยนตร์ เพื่อโปรโมทการสร้างหนัง จะขอถามคำถาม 2 ข้อ และทางบริษัทจะจ่ายเงินให้ 200 บาท

โดยคุณแต้ ได้ให้สัมภาษณ์ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมข่าวออนไลน์Ch7HD News ว่า ในทุกๆครั้งก่อนที่ภาพยนตร์หนึ่งเรื่องจะถูกฉายให้ชมในโรงภาพยนตร์ ก็จะมีทีมวิจารณ์ภาพยนตร์ลงพื้นที่ เพื่อคัดเลือกบุคคลไปสำรวจความคิดเห็น เพื่อที่จะมาปรับให้ภาพยนตร์เรื่องนั้นๆออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

65c456b0c69ac8.99720680.jpg

ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา ทางบริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด ได้ออกประกาศโพสต์ชี้แจง ถึงเรื่องที่ถูกมิจฉาชีพแอบอ้าง

โดยได้ระบุข้อความว่า ประกาศจากบริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด | 7 กุมภาพันธ์ 2567

ตามที่มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้าง และ/หรือ กล่าวอ้างต่อผู้ที่ได้รับข้อความผ่านทางแอปพลิเคชันแชต ว่า บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด ได้ส่งฝ่ายวิจารณ์ภาพยนตร์ไปสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับบริษัท และ/หรือ วงการภาพยนตร์ และ/หรือ โปรเจกต์ภาพยนตร์ โดยมีค่าตอบแทนให้นั้น บริษัทใคร่ขอแถลงการณ์ถึงนโยบายของบริษัทอย่างชัดเจน ดังนี้

1. บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการแอบอ้าง และ/หรือ กล่าวอ้างดังกล่าวข้างต้น ทุกกรณี

2. บริษัทไม่มีนโยบายในการดำเนินการติดต่อทางแอปพลิเคชันแชต เพื่อสำรวจความคิดเห็นในกรณีดังกล่าวข้างต้น

3. อย่างไรก็ตาม หากท่านได้รับการติดต่อดังกล่าว ซึ่งท่านมีความสงสัยว่า เป็นกลุ่มมิจฉาชีพ ท่านสามารถติดต่อสอบถามโดยตรงได้ที่บริษัท  จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด  ตั้งอยู่ 92/11 ซอยสุขุมวิท 31 (สวัสดี) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ 10110 โทรศัพท์ 02 662 3404

อนึ่ง บริษัทขอเรียนชี้แจงว่า การกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดตามกฎหมาย หากบริษัทพบเห็นการกระทำความผิด บริษัทมีความจำเป็นต้องปกป้องสิทธิ และ ชื่อเสียงของบริษัทอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งดำเนินคดีทั้งทางแพ่ง และทางอาญากับผู้กระทำความผิด และผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาดจนถึงที่สุดต่อไป