ดาบตำรวจ เมากร่าง ขับชนรถ-ชักปืนขู่

View icon 105
วันที่ 9 ก.พ. 2567 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชายหัวเกรียน ขับรถกระบะชนคนขี่รถจักรยานยนต์บาดเจ็บ พลเมืองดีมาช่วย เกิดอาการไม่พอใจ ลงจากรถอ้างตัวเป็นตำรวจ แจกกล้วย ชักปืนขึ้นลำข่มขู่

"ดาบตำรวจ" เมากร่าง ขับชนรถ-ชักปืนขู่
ภาพชายหัวเกรียน นั่งอยู่ใน สภ.หนองปรือ ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน หลังขับรถกระบะไปเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ คนขี่จักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ มีพลเมืองสองสามีภรรยามาช่วยคนเจ็บ แต่ถูกชายคนนี้ที่มีอาการคล้ายคนเมาโวยวายใส่ อ้างตัวว่าเป็น "ดาบตำรวจ" รู้จักกับนายตำรวจยศใหญ่ สุดท้ายชักปืนขึ้นมาข่มขู่พลเมืองดี

ไล่เรียงที่มาที่ไปของเหตุการณ์ 03.40 น. ที่ผ่านมา กู้ภัยรับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณสี่แยก ถนนมาบยายเลีย 31 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

คนเจ็บเป็นชาย อายุ 40 ปี มีพลเมืองดีช่วยเหลือ กู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ส่วนคู่กรณี เป็นรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รีโว สีดำ คนขับชื่อ นายพัชรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี อยู่ในอาการมึนเมา ลงมาโวยวายใส่พลเมืองดี กู้ภัยเห็นท่าไม่ดี ประสานตำรวจ สภ.หนองปรือ เข้าช่วยเหลือระงับเหตุ

คนเจ็บบอกว่า ขี่จักรยานยนต์มาทางตรง มาถึงทางแยก รถกระบะพุ่งออกมา จะข้ามเลนตัดเข้าซอย ชนเข้ากับรถของตนเองอย่างจัง

จากนั้น ภรรยาคนขับรถกระบะลงมาดู ส่วนคนขับลงตามมาที่หลัง โวยวายถามว่า จะเอาเท่าไหร่จะรับผิดชอบให้ แต่ตนเองไม่ยอม ต้องดำเนินคดี ทำให้คู่กรณีไม่พอใจ อ้างว่ารู้จักนายตำรวจยศสารวัตร แล้วชักปืนขึ้นมาข่มขู่พลเมืองดีที่เข้ามาช่วยเหลือ

ขณะที่พลเมืองดีทั้ง 2 คน ก็เข้าแจ้งความที่ สภ.หนองปรือ หลังถูกชายที่อ้างว่าเป็นดาบตำรวจ ชักปืนขู่ พลเมืองดี เล่าว่า คนขับกระบะมีอาการมึนเมา ยืนด่าคู่กรณี จึงเข้าไปห้ามและบอกให้ใจเย็น ๆ แต่ถูกผลักอก ให้ของลับ เดินไปที่รถหยิบปืนมาขึ้นลำ กวัดแกว่งไปมา ต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

ตำรวจ สภ.หนองปรือ รับแจ้งความ ตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจ สูงถึง 195 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ยึดอาวุธปืน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้น แจ้งข้อหาเมาแล้วขับ ส่วนจะใช่ตำรวจจริงหรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบ ก่อนจะปล่อยตัวไป และจะเรียกคู่กรณีทั้งหมดมาสอบปากคำอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีด้วยความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป

ผกก.สภ.หนองปรือ เร่งตรวจสอบ - ผิดจริงไม่ละเว้น
ล่าสุด พันตำรวจเอก ทวี กุดแถลง ผู้กำกับ สภ.หนองปรือ สั่งให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาข้อมูลตรวจสอบกล้องวงจรปิด ดำเนินการให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย หากคนก่อเหตุเป็นตำรวจจริงก็ไม่ละเว้น ต้องดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา

วงจรปิดจับภาพชัด ดาบตำรวจถือปืนขู่คู่กรณีจริง
ล่าสุด กล้องวงจรปิดใกล้กับจุดเกิดเหตุ จับภาพเหตุการณ์ได้บางส่วน เวลาประมาณ 02.00 น. รถกระบะสีดำ ขับเข้ามาจอดกลางถนนในซอยลับแล จากนั้นชายที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจ (สวมเสื้อสีขาว) ลงมาจากรถ แล้วเดินไปบริเวณหัวมุมสี่แยก ซึ่งเป็นจุดที่คู่กรณีถูกเฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บ และพลเมืองดี ยืนอยู่

ผ่านไปประมาณ 2 นาที ชายคนดังกล่าว เดินกลับมาที่รถกระบะ เปิดประตูรถหยิบอะไรบางอย่างคล้ายอาวุธปืน แล้วเดินกลับไปยังจุดที่ผู้เสียหายอยู่อีกครั้ง เวลาผ่านไปไม่นาน ปรากฎภาพ ภรรยาของชายที่อ้างเป็นตำรวจ ได้พยายามห้ามปราม และพาตัวสามีกลับมาที่รถ แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ

ชายที่อ้างเป็นตำรวจ เดินไล่ตามคู่กรณีไปอีก ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจนว่าในมือ ถือวัตถุบางอย่างคล้ายอาวุธปืน แต่ไม่เห็นตอนที่ใช้อาวุธปืนจ่อหรือข่มขู่ผู้เสียหาย เนื่องจากจุดเกิดเหตุนั้นเป็นมุมอับของกล้องวงจรปิด

ถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ ยืนยันว่าชายเสื้อขาวใช้อาวุธปืนจ่อไปที่คู่กรณีจริง และโวยวายเสียงดัง มีภรรยาคอยห้ามปรามและฉุกกระชากอยู่ตลอดเวลา คู่กรณีพากันเดินหลบ แต่ชายที่อ้างเป็นตำรวจก็ยังถือปืนเดินตาม โชคดีที่ภรรยาก็คอยห้าม เลยไม่เกิดเหตุร้ายแรง

อย่างไรก็ตาม พนักสอบสวนได้ดำเนินคดีชายที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจในข้อหา เมาแล้วขับ และขับรถโดยประมาท ตรวจสอบประวัติยืนยันแล้วว่า เป็นตำรวจยศ นายดาบ สังกัด สภ.เมืองพัทยา ส่วนจะทำหน้าที่ประจำอยู่ฝ่ายใด ยังไม่ทราบข้อมูลแน่ชัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง