รายงานพิเศษ : อานิสงส์ วีซาฟรี กระตุ้นชาวจีนเข้าไทย ช่วงตรุษจีน

View icon 76
วันที่ 10 ก.พ. 2567 | 16.46 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลตรุษจีน คาดปีนี้ นักท่องเที่ยวจีน จะหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก จากมาตรการวีซาฟรี ติดตามจากรายงาน คุณปฏิภาณ ธนานนท์นิวาส

เช็กอินจุดแรก พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยพญามังกรทอง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของอำนาจ เกียรติยศ โชคลาภ และความสำเร็จ ให้กับนักท่องเที่ยว ได้เก็บภาพเป็นที่ระลึก สร้างความประทับใจ พร้อมเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวไทย ในช่วงตรุษจีน

ผลพวงมาจาก นโยบายวีซาฟรี เปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางเข้าไทย ซึ่งตรุษจีนปีนี้ บริษัท ท่าอากาศยานไทย คาดว่า ตัวเลขนักท่องเที่ยวจีน จะเพิ่มขึ้นช่วงวันที่ 5-14 กุมภาพันธ์นี้ รวม 6 สนามบิน จำนวน 3,086 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้น 202.6 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน ของปีที่แล้ว และมีผู้โดยสาร 458,813 คน เพิ่มขึ้น 220.2 เปอร์เซ็นต์

สำหรับมาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยว ทางตำรวจ ตม. ได้เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ขึ้นเป็น 400-500 นายต่อรอบเวร และจัดระบบตรวจสอบนักท่องเที่ยวหน้าด่านตรวจ คนละไม่เกิน 45 วินาที เพื่อความรวดเร็ว

ตรุษจีนปีนี้ ททท.คาดการณ์ เฉพาะตลาดนักท่องเที่ยวจีน จะสร้างรายได้ กว่า 6,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 366 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้ท่องเที่ยวไทย คึกคักไปทั้งประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง