รายงานพิเศษ : อานิสงส์ วีซาฟรี กระตุ้นชาวจีนเข้าไทย ช่วงตรุษจีน

View icon 75
วันที่ 11 ก.พ. 2567 | 05.04 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลตรุษจีน คาดปีนี้ นักท่องเที่ยวจีนจะหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก จากมาตรการวีซาฟรี ติดตามจากรายงาน คุณปฏิภาณ ธนานนท์นิวาส

ด่านแรก พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยพญามังกรทอง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของอำนาจ เกียรติยศ โชคลาภ และความสำเร็จ ให้กับนักท่องเที่ยว ได้เก็บภาพเป็นที่ระลึก สร้างความประทับใจ พร้อมเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ผลพวงมาจาก นโยบายวีซาฟรี เปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางเข้าไทย ซึ่งตรุษจีนปีนี้ บริษัท ท่าอากาศยานไทย คาดว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนจะเพิ่มขึ้นช่วงวันที่ 5-14 กุมภาพันธ์ นี้ รวม 6 สนามบิน จำนวน 3,086 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้น 202.6 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว และมีผู้โดยสาร 458,813 คน เพิ่มขึ้น 220.2 เปอร์เซ็นต์

สำหรับมาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยว ทางตำรวจ ตม. ได้เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ขึ้นเป็น 400-500 นายต่อรอบเวร และจัดระบบตรวจสอบนักท่องเที่ยวหน้าด่านตรวจ คนละไม่เกิน 45 วินาที เพื่อความรวดเร็ว

ตรุษจีนปีนี้ ททท.คาดการณ์ เฉพาะนักท่องเที่ยวจีน จะสร้างรายได้กว่า 6,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 366 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้ท่องเที่ยวไทยคึกคักไปทั้งประเทศ