เมียป่วยมะเร็งเสียชีวิตไป 6 เดือน ผัวทำใจไม่ได้ป่วยซึมเศร้า เขียนจดหมายลา ยิงตัวตายในห้องเก็บอัฐิเมีย

เมียป่วยมะเร็งเสียชีวิตไป 6 เดือน ผัวทำใจไม่ได้ป่วยซึมเศร้า เขียนจดหมายลา ยิงตัวตายในห้องเก็บอัฐิเมีย

View icon 315
วันที่ 11 ก.พ. 2567 | 17.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (11 ก.พ. 67) เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สมัย ชัยบัวลา รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุแก่นนคร ว่ามีคนยิงตัวเองเสียชีวิตที่ห้องเก็บอัฐิ บริเวณชั้น 1 ของพระมหาธาตุแก่นนคร ภายในวัดหนองแวงพระอารามหลวง ถนนกลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 ขอนแก่น ร่วมตรวจที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบศพชายอายุ 46 ปี อยู่ในสภาพนอนหงายใส่เสื้อยืดคอกลมสีดำแขนสั้น สวมทับด้วยเสื้อกันหนาวแขนยาวสีขาว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ข้างร่างผู้เสียชีวิตด้านซ้ายมือพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ และพบจดหมายลาตายอยู่ในกระเป๋ากางเกงของผู้เสียชีวิต เขียนข้อความด้วยลายมือว่า “ตั้งแต่แฟนผมเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ผมรู้สึกสิ้นหวังในชีวิต ผมไม่สามารถหยุดคิดถึงรักแรกและรักเดียวในชีวิตได้ ตลอด 27 ปี ที่เราคบกัน เราอยู่ด้วยกันทุกนาที วันที่ 22/2/67 เป็นวันเกิดแฟนผม และวันตายของผม เรื่องงานศพไม่ต้องจัดก็ได้ เผาเลยครับ ช่วยนำกระดูกของผม ใส่เข้าช่องเก็บกระดูกเดียวกันกับคนรักผมด้วย ผมขอโทษทุกคนด้วยครับ ชุดไม่ต้องเปลี่ยน เผาทั้งชุดนี้เลยครับ” พร้อมกับทิ้งเบอร์โทรศัพท์แม่ชีชื่อละมุนเอาไว้ที่ท้ายจดหทาย และลงชื่อนามสกุลตัวเองเอาไว้ด้วย

ขณะเดียวกัน ภายหลังเจ้าหน้าที่ตรวจที่เกิดเหตุเสร็จ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่มาพบกับ พระครูสุตสารวิสุทธิ์ พระลูกวัด วัดหนองแวงพระอารามหลวง พาผู้สื่อข่าวดูจุดที่เกิดเหตุ ภายในห้องเก็บอัฐิ โดยยังมีกองเลือดอยู่ภายใน รอทำความสะอาด พร้อมทั้งเปิดเผยเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าผู้เสียชีวิตซึ่งมีมารดาบวชชีอยู่ที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง ขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่พุ่มไม้ หน้าทางเข้าบริเวณรอบพระมหาธาตุแก่นนคร ในเวลาประมาณ 01.30 น. ก่อนจะเดินเข้าไปภายในพระจุลธาตุตั้งอยู่มุมกำแพง ซึ่งเป็นที่เก็บอัฐิธาตุของผู้เสียชีวิต

โดยผู้เสียชีวิตได้เดินเข้าไปในพระจุลธาตุที่มีกระดูกของภรรยาที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา เพื่อจุดธูปเทียนไหว้กระดูกภรรยา โดยในกล้องวงจรปิดจะมองเห็นแสงไฟออกมา ผ่านไปประมาณ 5 นาที ผู้เสียชีวิตก็ปิดประตู กระทั่งเวลาประมาณ 06.00 น. แม่บ้านมาทำความสะอาดตามปกติ ก็พบเห็นผู้เสียชีวิต ก่อนจะแจ้งพระปกครองและตำรวจให้ทราบ และยังพบว่าผู้เสียชีวิตป่วยเป็นโรคซึมเศร้า รำพึงรำพันถึงภรรยามาตลอด และมักจะมาที่วัดมาจุดธูปเทียนไหว้กระดูกภรรยาเป็นประจำ และจะมาเยี่ยมแม่ซึ่งบวชชีอยู่ที่วัดด้วย อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เป็นโรคซึมเศร้าจึงคาดว่าจะเป็นสาเหตุแรงจูงใจให้ก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว และอยากจะฝากถึงญาติโยม เนื่องในเดือนแห่งความรัก ก็อยากให้ทุกๆคนรักอย่างมีสติ รักอย่างมีขอบเขต เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นย่อมเป็นทุกข์ เราต้องมีสติ

ด้าน พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า ในจดหมายลาตาย มีหมายเลขโทรศัพท์ของมารดาผู้ตายอยู่ด้วย ซึ่งจากการสอบสวน ทราบว่า มารดาบวชเป็นแม่ชีอยู่ที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง ส่วนผู้เสียชีวิตมีอาชีพเป็นนายหน้าขายที่ดิน และป่วยเป็นโรคซึมเศร้า จึงสันนิษฐานว่าเกิดภาวะเครียดในจิตใจ และก่อเหตุดังกล่าว