ตำรวจเตรียมเข้าสอบ ช่างกิต ในเรือนจำ วันนี้

View icon 92
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - วันนี้คดีฆาตกรรม "นายใหม่" จะมีความเคลื่อนไหวใน 2 ส่วน โดยตำรวจเตรียมจะเข้าสอบ "ช่างกิต" อีกครั้งในเรือนจำฯ เพื่อสอบถามเรื่องปืน และมือถือที่ยังไม่พบหลังเกิดเหตุ ขณะที่ญาติของนายโอ๊ต และนายกรานต์ เตรียมยื่นคำร้องต่อศาลฯ เพื่อขอประกันตัว

ความคืบหน้าคดีฆาตกรรม นายธนาสันต์ หรือนายใหม่ นำศพไปทิ้งบริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์ อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา จนนำไปสู่การจับกุม "ช่างกิต" หรือนายกิตติโชติ อายุ 37 ปี พร้อมพวกรวม 5 คน ก่อนจะถูกนำตัวนำมาฝากขังต่อศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งญาติได้พยายามยื่นเรื่องต่อศาลฯ เพื่อขอประะกันตัวออกมาได้แล้ว 2 คน คือ นายปานเทพ หรือแท๊ป อายุ 29 ปี และนางสาวอภิสรา หรือนิว อายุ 22 ปี โดยศาลฯ ตีวงเงินประกันคนละ 800,000 บาท พร้อมกับให้ติดกำไล EM ใช้ติดตามตัว

โดยวันนี้ ญาติของนายสุขสงกรานต์ หรือกรานต์ อายุ 24 ปี และนายนันทพัทธ์ หรือ โอ๊ต อายุ 23 ปี จะไปยื่นหลักทรัพย์ต่อศาลฯ เพื่อประกันตัวทั้ง 2 คนออกมาจากเรือนจำฯ เพื่อมาสู้คดีเช่นเดียวกัน โดยคาดว่าน่าจะใช้วงเงินหลักทรัพย์เท่ากัน คือ 800,000 บาท และขอติดกำไล EM เพื่อใช้ติดตามตัว เป็นหลักประกันต่อศาลว่าจะไม่หลบหนี

ขณะที่ทาง พลตำรวจตรี นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตรำวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จะเข้าสอบปากคำ "ช่างกิต" ในเรือนจำฯ วันนี้ โดยเฉพาะเรื่องอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และมือถือของผู้ตายที่ตำรวจยังหาไม่พบ ไม่รู้ว่าถูกนำไปไว้ที่ไหน มูลเหตุจูงใจที่แท้จริง และวิธีการที่ลงมือก่อเหตุฆาตกรรมนายใหม่ รวมทั้ง "สาวพร" เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่

แต่จากหลักฐานและพยานบุคคลจนถึงตอนนี้ ยังไม่พบว่า "สาวพร" รู้เห็นเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมนายใหม่ สามีตนเอง ส่วนพยานและหลักฐานใหม่ที่ได้มา ก็เป็นตัวแปรสำคัญที่ระบุตัวละครที่ก่อเหตุได้ชัดเจน ซึ่งเชื่อว่าอาวุธปืนที่ก่อเหตุและโทรศัพท์มือถือ ไม่ได้มีการนำไปโยนทิ้งแต่อย่างใด

คดีนี้ทางตำรวจน่าจะสรุปคดีได้ในสัปดาห์นี้ ส่วนผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุ และได้รับการประกันตัวออกมาต่อสู้คดี ตำรวจจะเรียกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความชัดเจน และบางคนอาจถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ตามพยานหลักฐานที่ได้มา สำหรับสำนวนคดี พนักงานสอบสวนมีอำนาจผัดฟ้องฝากขังผู้ต้องหาได้ 7 ผัด หรือ 84 วัน ก่อนจะสรุปสำนวน พร้อมความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหา ส่งให้กับพนักงานอัยการฯ พิจารณามีคำเห็นสั่งฟ้องต่อศาล

ส่วน "สาวพร" พบว่าได้เก็บข้าวของที่บ้านพักในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อย้ายไปอยู่ที่บ้านพ่อในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ "สาวพร" ยืนยันว่าไม่ได้ย้ายเพื่อหนีคดี เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด จะต้องหนีทำไม ตอนนี้ยังไม่อยากพูด หรือบอกอะไรกับคนที่พิพากษาตนไปแล้ว