กัน จอมพลัง ช่วยเด็กถูกพ่อทำร้าย

View icon 105
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 05.06 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เมื่อวานนี้ กัน จอมพลัง ไปช่วยเด็ก 2 ราย รายแรกเป็นเด็กอายุ 4 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายจนเนื้อตัวเต็มไปด้วยบาดแผล และร่องรอยถูกทำทารุณ รายที่ 2 เป็นเด็กโตขึ้นมาหน่อย อายุ 11 ขวบ พ่อแท้ ๆ เป็นทาสยาเสพติด

ไปดูรายแรกกันก่อน ภาพของน้องอายุ 4 ขวบ ที่เห็นต่อไปนี้ ตามร่างกายแทบจะทุกส่วนมีบาดแผลทั้งนั้น บาดแผลที่เกิดจากการเล่นซุกซนก็ส่วนหนึ่ง แต่ที่เห็นอยู่นี้ที่ใบหน้ามีแผลทั้งที่จมูก แก้ม คาง แผลแห้งเป็นสะเก็ดแล้ว อันนี้คือร่องรอยถูกทำร้าย 

ไปดูแก้มด้านขวา รอยวง ๆ ที่เห็น คือถูกฟันกัด ต้องกัดแรงแค่ไหน มันถึงกลายเป็นแผลขึ้นได้ แล้วน้องต้องเจ็บขนาดไหน

ที่หน้าท้องมีทั้งบาดแผลที่ถูกฟันกัดเป็นรอย คล้าย ๆ ที่แก้มขวา และยังมีบาดแผลที่เป็นแผลเป็นจุด ๆ อันนั้นคล้ายกับถูกของร้อน ๆ จี้ ตามข้อมูลบอกว่าเป็นรอยถูกบุหรี่จี้   

นอกจากนี้ยังมีแผลที่แก้มก้นด้านขวา เป็นรอยเขียวช้ำ จากการถูกของแข็งกระแทก รวมถึงที่อวัยวะเพศ ซึ่งถูกบุหรี่จี้

เห็นบาดแผลแบบนี้ก็ทำให้ กัน จอมพลัง นั่งไม่ติด ลงพื้นที่ชุมชนริมคลองหนองระแหง เขตคลองสามวา กทม.  พร้อมตำรวจ สน.คันนายาว สก.เขต และตัวแทนจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ต้องรีบไปช่วย ไปถึงก็เจอน้องอยู่กับประธานชุมชน มีชาวบ้านช่วยกันดูแล ไปถึงชาวบ้านก็ให้ข้อมูลแบบจัดหนัก อัดพ่อเลี้ยงเด็กให้สมกับความโหดร้ายทารุณที่ทำกับลูกเลี้ยง

เหมือนอัดอั้น ชาวบ้านช่วยกันให้ข้อมูลกันยกใหญ่ เขาบอกว่าครอบครัวนี้พากันมาอยู่ที่แคมป์คนงานนี้ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ ตอนมาแรก ๆ เด็กก็ไม่ได้มีแผลอะไรมากมายขนาดนี้ ยิ่งอยู่นานแผลยิ่งเยอะ เพราะแทบจะทุกคืนก็จะได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด ได้ยินเสียงพ่อเลี้ยงตะโกนโวยวาย ตะคอกเด็ก

วันรุ่งขึ้นก็จะเห็นว่าเด็กมีบาดแผลใหม่ ๆ มาตลอด ที่ผ่านมาก็มีสอบถามแม่เด็ก ก็ไม่ยอมบอก ถามพ่อเด็ก ก็บอกว่าแผลเกิดจากความมันเขี้ยว คือฟัดน้องอยู่แล้วมันเขี้ยว ไม่ได้ทำทารุณ ก็เลยไม่อยากเข้าไปยุ่งเรื่องครอบครัว แต่แล้วก็รู้สึกทนไม่ไหว สงสารเด็ก ก็เลยต้องร้องเรียนขอความช่วยเหลือ

ตอนลงพื้นที่ทีมงานก็ไปเจอแม่ของน้องนอนหลับอยู่ในห้อง พอเรียกมาจะสอบถามก็เกิดความกลัว ไม่ยอมพูดอะไร ทีมของ พม. ก็เลยช่วยกันปลอบใจก่อนจะให้ตำรวจนำตัวไปสอบปากคำ ส่วนพ่อเลี้ยงของเด็กก็ไปเจอกับ กัน จอมพลัง ที่โรงพัก

เบื้องต้น ตำรวจก็ได้นำตัวทั้งแม่เด็ก และพ่อเลี้ยง ไปสอบปากคำ และจะสอบปากคำพยาน รวบรวมหลักฐานเพื่อพิจารณาดำเนินคดีต่อไป ส่วนตัวของเด็ก เจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กกรุงเทพมหานคร ก็ได้รับตัวไปไว้ในความดูแลแล้ว

อีกเคส กัน จอมพลัง ไปช่วยเหลือเด็กชาย 11 ขวบ ที่จังหวัดกาญจนบุรี รายนี้เด็กถูกพ่อแท้ ๆ บังคับให้ทำงาน หาเงินไปซื้อยาบ้ามาให้พ่อเสพ และบังคับให้น้องออกไปซื้อยาบ้ามาให้ หากไม่ทำจะถูกทำร้ายร่างกาย เกิดขึ้นตั้งแต่อายุ 5 ขวบ จนตอนนี้อายุ 11 ขวบ สุดท้ายน้องทนไม่ไหว แอบหนีไปหาแม่

กัน จอมพลัง ได้สอบถามแม่เด็ก บอกว่า มีลูกกับผู้ก่อเหตุ 2 คน คนโตเป็นผู้หญิงอายุ 13 ปี ส่วนคนน้อง อายุ 11 ขวบ ส่วนสาเหตุที่เลิกราเพราะถูกทำร้ายร่างกายมาตลอด ตอนแรกจะรับน้องมาอยู่ด้วย แต่ไม่พร้อม เพราะยังไม่มีงานทำ น้องจึงอยู่กับพ่อและย่า ก่อนจะขาดการติดต่อกันไป

ตำรวจ สภ.หนองรี ได้ไปจับกุมพ่อของน้องมาดำเนินคดีแล้ว ส่วนน้อง ทาง พม. จะรับตัวไปฟื้นฟูสภาพจิตใจ ก่อนจะให้แม่มารับกลับไปเลี้ยงดู