ตำรวจเตรียมเข้าสอบเพิ่ม “ช่างกิต” คดีฆาตกรรม “นายใหม่” ในเรือนจำวันนี้  ส่วน “สาวพร” ย้ายไปอยู่บ้านพ่อใน “ประจวบคีรีขันธ์” แล้ว

ตำรวจเตรียมเข้าสอบเพิ่ม “ช่างกิต” คดีฆาตกรรม “นายใหม่” ในเรือนจำวันนี้ ส่วน “สาวพร” ย้ายไปอยู่บ้านพ่อใน “ประจวบคีรีขันธ์” แล้ว

View icon 183
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 07.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เตรียมสอบเพิ่ม "ช่างกิต" คดีฆาตกรรม "นายใหม่" ส่วน "สาวพร" ย้ายไปอยู่บ้านพ่อใน "ประจวบคีรีขันธ์" แล้ว

ความคืบหน้าคดีฆาตกรรมนายธนาสันต์ หรือ นายใหม่ นำศพไปทิ้งบริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์ อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา จนนำไปสู่การจับกุม "ช่างกิต" หรือนายกิตติโชติ อายุ 37 ปี พร้อมพวกรวม 5 คน ก่อนจะถูกนำตัวนำมาฝากขังต่อศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งญาติของได้พยายามยื่นเรื่องต่อศาลฯ เพื่อขอประะกันตัวออกมาได้แล้ว 2 คน คือ นายปานเทพ หรือ แท๊ป อายุ 29 ปี และนางสาว อภิสรา หรือ นิว อายุ 22 ปี โดยศาลฯ ตีวงเงินประกันคนละ 8 แสนบาท พร้อมกับให้ติดกำไล EM ใช้ติดตามตัว

โดยวันนี้ (12ก.พ.67) ญาติของนาย สุขสงกรานต์ หรือ กรานต์ อายุ 24 ปี และ นายนันทพัทธ์ หรือ โอ๊ต อายุ 23 ปี จะไปยื่นหลักทรัพย์ต่อศาลฯ เพื่อประกันตัวทั้ง 2 คนออกมาจากเรือนจำฯ เพื่อมาสู้คดีเช่นเดียวกัน โดยคาดว่าน่าจะใช้วงเงินหลักทรัพย์เท่ากัน คือ 8 แสนบาท และขอติดกำไล EM เพื่อใช้ติดตามตัว เป็นหลักประกันต่อศาลฯ ว่าจะไม่หลบหนี

ขณะที่ทาง พลตำรวจตรี นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตรำวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จะเข้าสอบปากคำ "ช่่างกิต" ในเรือนจำฯ วันนี้ โดยเฉพาะเรื่องอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และมือถือของผู้ตายที่ตำรวจยังหาไม่พบ ไม่รู้ว่าถูกนำไปไว้ที่ไหน มูลเหตุจูงใจที่แท้จริง และวิธีการที่ลงมือก่อเหตุฆาตกรรม "นายใหม่" รวมทั้ง "สาวพร" เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่

แต่จากหลักฐานและพยานบุคคล จนถึงตอนนี้ ยังไม่พบว่า "สาวพร" รู้เห็นเกี่ยวกับคดีฆาตกรรม "นายใหม่" สามีตนเอง ส่วนพยานและหลักฐานใหม่ที่ได้มา ก็เป็นตัวแปรสำคัญที่ระบุตัวละครที่ก่อเหตุได้ชัดเจน ซึ่งเชื่อว่าอาวุธปืนที่ก่อเหตุและโทรศัพท์มือถือ ไม่ได้มีการนำไปโยนทิ้งแต่อย่างใด

คดีนี้ทางตำรวจน่าจะสรุปคดีได้ในสัปดาห์นี้ ส่วนผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุและได้รับการประกันตัวออกมาต่อสู้คดี ตำรวจจะเรียกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความชัดเจน และบางคนอาจถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ตามพยานหลักฐานที่ได้มา สำหรับสำนวนคดี พนักงานสอบสวนมีอำนาจผัดฟ้องฝากขัง ผู้ต้องหาได้ 7 ผัด หรือ 84 วัน ก่อนจะสรุปสำนวนพร้อมความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาส่งให้กับพนักงานอัยการฯ พิจารณามีคำเห็นสั่งฟ้องต่อศาลฯ

ส่วน "สาวพร" พบว่าได้เก็บข้าวของที่บ้านพักในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อย้ายไปอยู่ที่บ้านพ่อในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ "สาวพร" ยืนยันว่าไม่ได้ย้ายเพื่อหนีคดี เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด จะต้องหนีทำไม ตอนนี้ยังไม่อยากพูด หรือบอกอะไรกับคนที่พิพากษาตนไปแล้