ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า โอนเงินจ่ายค่าอาหารผิดโต๊ะ ประกาศตามหามารับเงินคืน

ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า โอนเงินจ่ายค่าอาหารผิดโต๊ะ ประกาศตามหามารับเงินคืน

View icon 127
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 10.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวเน็ตแห่ชื่นชมร้านอาหารดังชลบุรี ตามหาลูกค้าที่โอนเงินชำระค่าอาหารผิด ขอให้มารับเงินคืน

โอนเงินผิด โปรดมารับเงินคืน เรื่องราวนี้ถูกโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊ก "คลังนาปลาข้าว" ประกาศตามหาลูกค้าโต๊ะ 22  เช็กบิล ออก 11.22 น. (วันที่11/02/2567) ลูกค้าบอกเลขโต๊ะผิด ทำให้จ่ายยอดของโต๊ะข้าง ๆ หมายเลข 26  ซึ่งยอดของลูกค้า 660 บาท แต่โอนมา 2,000 บาท โดยลูกค้าผู้หญิงเอามือถือสแกนจ่ายและเดินออกจากร้านอาหารไปทันที โปรดกลับมารับเงินคืน ทำเอาชาวเน็ตที่เป็นลูกค้าของร้าน และ ที่ผ่านเข้ามาเห็น เข้ามาชื่นชมในความซื่อสัตย์

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านอาหาร  คลังนาปลาข้าว ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี พบลูกค้าแน่นร้าน สอบถามนายปรัชญา หรือเชฟแม็กกี้ อายุ 38 ปี เจ้าของร้านคลังนาปลาข้าว บอกว่า ลูกค้ามากัน 2 คน ชาย หญิง เมื่อกินอาหารเสร็จ ปกติแล้วระบบการเช็กบิลทางร้านอาหารจะ ไปเช็คที่โต๊ะและมีการทบทวนเมนูอาหารและยอดที่ลูกค้ากิน แต่ครั้งนี้ลูกค้าได้เดินมาที่คิดเงินที่เคาน์เตอร์ บอกเลขโต๊ะ 26 แคชเชียร์จึงได้เช็กเมนูและบอกราคาเป็นเงินจำนวน 2,000 บาท ทางลูกค้าก็ได้หยิบมือถือขึ้นมาสแกนจ่ายโดยไม่ได้ถามอะไร ภายหลังร้านมาทราบว่าลูกค้าแจ้งหมายเลขโต๊ะผิด จึงมาโพสต์ตามหา เพราะอยากคืนเงินให้ลูกค้า และอยากขอโทาในความผิดพลาด

ล่าสุด ทางลูกค้สได้ติดต่อมายังเพจเฟซบุ๊กของร้านแล้ว และได้ส่งหลักฐานรูปเมนู และ สลิปโอนเงินจำนวน 2,000 บาท ทางร้านจึงได้มีการตรวจเช็ก เมื่อข้อมูลตรงกันก็โอนเงินคืน ในจำนวนเงิน 1,340 บาท ทางลูกค้า ก็ขอบคุณเจ้าของร้านถึงความซื่อสัตย์และไม่เอาเปรียบลูกค้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง