ตำรวจพบเบาะแสเพิ่ม เร่งตามจับขบวนการขนบุหรี่เถื่อนลงภาคใต้ ไม่สนนายตำรวจโทรมาขอ

ตำรวจพบเบาะแสเพิ่ม เร่งตามจับขบวนการขนบุหรี่เถื่อนลงภาคใต้ ไม่สนนายตำรวจโทรมาขอ

View icon 166
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 16.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจพบเบาะแสเพิ่ม เร่งตามจับขบวนการขนบุหรี่เถื่อนลงภาคใต้ ไม่สนนายตำรวจโทรมาขอ

วันนี้ (12 ก.พ.67)  จากกรณีที่วานนี้ ที่สี่แยกวัดใจบ้านไสแตระ อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง มีรถยนต์คันหนึ่ง ขับผ่านแยกไปแล้ว จากนั้นรถกระบะที่ออกมาจากหมู่บ้าน ก็ขับออกไป ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ รถตู้ สีขาว ที่ขับตามหลังรถยนต์ มาด้วยความเร็ว ไม่มีการชะลอ พุ่งชนเข้าด้านซ้ายของรถกระบะอย่างแรง จนรถกระบะเสียหลัก หมุนเคว้ง ไปหยุดอยู่หน้าบ้านชาวบ้านอีกฝั่ง สภาพข้างซ้ายพังเสียหายยับเยิน ไม่สามารถเปิดประตูได้ คนในรถได้รับบาดเจ็บ 3 คน

ส่วนรถตู้ ด้านหน้าพังเสียหาย เสียหลักไปหยุดอยู่ที่เสาไฟฟ้าส่องสว่างถนน จากนั้นคนขับลงมาจากรถ ด้วยท่าทีนิ่งเฉย ก่อนที่จะมีรถตู้สีบรอนด์เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ขับตามหลังมา แวะจอดรับคนขับรถตู้สีขาว แล้วออกจากจุดดังกล่าวไปทันที

ตำรวจ สภ.กงหรา ลงพื้นที่่เกิดเหตุ พบว่าภายในรถตู้คันดังกล่าว มีบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษี หรือ บุหรี่เถื่อน อัดแน่นมาเต็มคันรถทั้งหมด 214 ลัง นับรวมกันได้ 53,500 ซอง มููลค่าประมาณ 5 ล้านบาท

ทีมข่าว 7HD ภาคใต้ ลงพื้นที่เกิดเหตุ  ชาวบ้าน เล่าให้ฟังว่า ได้เข้าไปสอบถามคนขับรถตู้ว่า เจ็บตรงไหนหรือไม่ และในรถมีผู้บาดเจ็บหรือไม่ แต่ปรากฎว่า คนขับอายุไม่เกิน 30 ปี ท่าทีนิ่งเฉย กลับไม่พูดอะไร ก่อนที่จะเดินขึ้นรถตู้อีกคันที่ขับตามหลังมาแล้วออกจากที่เกิดเหตุไปทันที โดยทิ้งรถตู้คันที่เกิดเหตุเอาไว้ ซึ่งแก๊งเมื่อวานนี้ใช้รถทั้งหมด 4 คัน เป็นรถยนต์ นำทาง 1 คัน และรถตู้ขนบุหรี่หนีภาษีอีก 3 คัน

สำหรับเส้นทางดังกล่าว เป็นถนนสายรอง ที่เลี่ยงถนนสายเอเชีย ซึ่งชาวบ้านบอกว่า เห็นขบวนการรถตู้ลักษณะนี้บ่อยครั้ง และบางวันก็ผ่านเส้นทางนี้ช่วงตี 2- ตี 4 ในช่วงที่ชาวบ้านออกไปกรีดยางพารา แต่ละคันจะขับด้วยความเร็วมาก

ขณะนี้บุหรี่ของกลาง ถูกเก็บไว้ที่ สภ.กงหรา โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานสรรพสามิตจังหวัดพัทลุง ตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว

ขณะที่พันตำรวจเอก ปิยะวัฒน์ ขวัญศรีผู้กำกับการ สภ.กงหรา สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง เพื่อหาเบาะแสรถตู้คันที่มารับคนขับรถคันที่ชนรถกระบะ และตรวจสอบว่าหลบหนีไปเส้นทางใด พร้อมกับหาข้อมูลว่า ใครเป็นผู้ครอบครองรถ  นอกจากนี้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ได้เก็บพยานหลักฐานลายนิ้วมือภายในรถตู้คันดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุดังกล่าว มีตำรวจในตำรวจภูธรภาค 9 พยายามโทรศัพท์เคลียร์เรื่องดังกล่าวกับ สภ.กงหรา ให้ปิดข่าวเงียบ ขณะที่บุหรี่ล็อตนี้ มีการนำเข้ามาทางทะเล ขึ้นที่ท่าเทียบเรือในอำเภอกันตัง จังหวัดตรัง สัปดาห์ละ 3 วัน เพื่อไปส่งที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง