ลูกจ้างสาว จ้วงแทงชิงทรัพย์นายจ้าง จ.เชียงใหม่

View icon 174
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หลายบ้านคงจะมีการจ้างแม่บ้านมาอยู่ด้วย เพื่อช่วยเหลือทำความสะอาด หรือเลี้ยงเด็กเล็ก แต่อาจต้องดูกันให้ดี เพราะที่จังหวัดเชียงใหม่ มีแม่บ้านก่อเหตุแทงนายจ้างเพื่อชิงทรัพย์

โดยที่คุณผู้ชมเห็นอยู่ ภาพวงจรปิดของคืนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะที่ นางสาวแววดาว อายุ 19 ปี อาชีพแม่บ้าน เดินเข้าไปในห้องนอนของผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนายจ้าง แล้วใช้มีดปลายแหลมงัดประตูเข้าไปเพื่อพยายามลักทรัพย์ แต่ผู้เสียหายรู้ตัวก่อน คนร้ายจึงพยายามใช้มีดไล่แทง จากนั้นคนร้ายได้หยิบเอากระเป๋าสะพายของผู้เสียหายที่มีเงินสด 30,000 บาท และสร้อยคอทองคำ 1 สลึง หลบหนีไป จากนั้นเจ้าของบ้านได้แจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ และพาตัวผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

และจากการตรวจสอบกล้องวรปิดของตำรวจ พบว่าก่อนเกิดเหตุ นางสาวแววดาว ที่สวมชุดสีแดงได้เดินในบ้านพักพร้อมนายจ้าง ซึ่งดูเหมือนไม่มีอะไร หลังจากคนในบ้านนอนแล้ว นางสาวแววดาวได้เดินมายังห้องครัว และหยิบมีดปลายแหลมหนีบไว้ใต้แขนข้างซ้าย ก่อนจะเดินกลับไปที่ห้องนอนของตัวเอง

และหลังจากนั้นไม่นานผ่านไปเพียงแค่ 1 วัน ตำรวจ สภ.ช้างเผือก สามารถตามจับกุมตัวลูกจ้างสาวแสบรายนี้ได้ ที่อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน พร้อมกับของกลาง กระเป๋าเงินสีน้ำเงิน 1 ใบ เงินสดแบงก์ 100 ดอลลาร์ จำนวน 1 ใบ เงินสดไทย 7,500 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง 1 เส้น มีดปลายแหลมยาว 12 นิ้ว 1 เล่ม หลังสืบทราบว่าหลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้ไปพักกับพี่ชาย ซึ่งอาศัยอยู่ในอำเภอป่าซาง จากนั้นก็คุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ ต่อ

โดยพลตำรวจตรี วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนสอบสวนผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า มาทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็กให้ผู้เสียหายนานกว่า 5 เดือน แต่ช่วงนี้พี่ชายที่เป็นทหารที่ดอยไตแลง ในประเทศเมียนมา มีปัญหาต้องการใช้เงินจำนวนมาก จึงขอเบิกเงินล่วงหน้าหลายเดือน แต่นายจ้างไม่อนุมัติ จึงตัดสินใจเอามีดแทงนายจ้างเพื่อหวังชิงทรัพย์ พอก่อเหตุเสร็จก็หวังหนีไปกบดานสักพัก และจะหลบหนีออกนอกประเทศไทยต่อไป แต่ถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา "ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การหลบหนี หรือพาทรัพย์นั้นไป" และจะมีการสอบสวนขยายผลว่ามีคนพาหลบหนีหรือไม่ ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง