เหตุน้ำท่วมรุนแรงที่ โอมาน- ดูไบ

View icon 895
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 09.04 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ทุกวันนี้ ทั่วโลกประสบปัญหาสภาพอากาศแปรปรวน อย่างเช่นที่ประเทศโอมาน และที่นครดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นพื้นที่ทะเลทราย ใครจะเชื่อว่า จะประสบปัญหาฝนตกหนักและน้ำท่วมรุนแรง

หลายพื้นที่ ซึ่งเป็นพื้นที่ราบลุ่มของประเทศโอมาน ประสบปัญหาน้ำท่วมรุนแรง หลังจากที่มีฝนตกหนักปริมาณสูงกว่า 60 มิลลิเมตร ตลอด 2 วันที่ผ่านมา และในหลายพื้นที่ของกรุงมัสกัต ประสบปัญหาฝนตกหนัก จนส่งผลต่อทัศนะวิสัยในการใช้รถใช้ถนน ขณะที่รัฐบาลโอมานประกาศปิดโรงเรียนทั่วประเทศเป็นเวลา 1 วัน

ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาของโอมาน ประกาศเตือนภัยระดับ 1 ให้ประชาชนเฝ้าระวังพายุฝนตกหนักและน้ำท่วมรุนแรงที่จะยังคงมีขึ้นในอีกหลายวันข้างหน้า และได้แนะนำให้ประชาชนอพยพออกจากพื้นที่ต่ำ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อน้ำท่วม

ส่วนที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เผชิญกับฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมตามถนนหลายสายทั่วเมืองจนส่งผลกระทบต่อการจราจร ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนครดูไบประกาศเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงพื้นที่ชายหาดและพื้นที่ต่ำ

ด้านกระทรวงทรัพยากรมนุษย์และว่าจ้างแรงงานชาวเอมิเรตส์ (Ministry of Human Resources and Emiratisation) เรียกร้องให้ภาคธุรกิจเอกชนจัดเตรียมสภาพแวดล้อมการทำงานที่เหมาะสมให้กับบุคลากรเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง