หดหู่! นักเรียนนอนชัก แต่ครูไม่รีบพาส่ง รพ.สุดท้ายเสียชีวิต

View icon 1.8K
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 16.40 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นักเรียนชายวัย 6 ขวบ นอนชักตัวงอ ปากเขียว ครูมายืนถ่ายคลิปบอก "ไม่เป็นไรหรอก นอนนิ่ง ๆ" สุดท้ายน้องเสียชีวิต

"ไม่เป็นไรหรอก นอนนิ่ง ๆ" เป็นคำพูดของครูที่เห็นเด็กนอนดิ้นทุรนทุรายอยู่ตรงหน้า และมีอาการคล้ายหายใจไม่ออก สุดท้ายน้องไม่ได้ถูกปฐมพยาบาลเบื้องต้นหรือส่งไปโรงพยาบาล สรุปน้องเสียชีวิต คลิปนี้ถูกโพสต์ในโซเชียล ระบุข้อความว่า "เด็กดิ้นทุรนทุรายชักปากเขียว กลับบอกว่าไม่เป็นไรให้นอนเฉย ๆ แทนที่ครูจะพาส่งโรงพยาบาล กลับยืนถ่ายคลิปแล้วรอให้ผู้ปกครองมารับไปโรงพยาบาล จนตอนนี้น้องตายแล้ว บีบหัวใจมาก ก่อนตายคงทรมานมากสินะลูก น้องเป็นโรคหัวใจ ถ้าครูนำส่งโรงพยาบาล น้องอาจจะยังไม่ตายก็ได้"

แม่ของเด็กชายเปิดเผยว่า ลูกชายเรียนอยู่ชั้น ป.1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี มีโรคประจำตัว คือ โรคหัวใจ เช้าวันเกิดเหตุลูกไปโรงเรียนตามปกติ กระทั่งช่วงกลางวัน ครูโทรมาแจ้งว่าน้องมีน้ำลายฟูมปาก มือเท้าเขียว ให้ผู้ปกครองมารับตัว แต่พอไปถึงน้องไม่รู้สึกตัวแล้ว พอไปถึงโรงพยาบาล หมอบอกว่าน้องไม่มีชีพจรแล้ว แต่หมอก็พยายามปั๊มหัวใจ สุดท้ายไม่เป็นผล น้องขาดใจตายก่อนถึงโรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุตนเองได้สอบถามครูว่าเกิดอะไรขึ้น ครูบอกว่าก่อนเกิดเหตุ น้องบ่นว่าปวดหัว ครูก็เลยเอายาพาราให้กิน 1 เม็ด หลังจากนั้นน้องเกิดอาการชักตัวงอตามคลิป กว่าญาติจะเดินทางไปถึงโรงเรียนใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง มองว่าหากครูพาส่งโรงพยาบาลไปก่อน น้องคงไม่ต้องมาเสียชีวิต

แม่ของเด็กชายบอกอีกว่า หลังน้องเสียชีวิตทางคณะครู และ ผอ.โรงเรียน มามอบเงินให้จำนวน 5,000 บาท และกล่าวคำขอโทษแสดงความเสียใจ แต่ตนมองว่า ชีวิตของลูกชายตนเองทั้งคน มีค่าแค่นี้หรือ จึงได้ร้องไปยังเพจ กล้าที่จะก้าว เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูกชาย พร้อมจี้ทางโรงเรียนออกมาแสดงความรับผิดชอบเยียวยาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะมองว่าหากทางครูช่วยเหลือน้องได้ไวกว่านี้ น้องคงไม่ต้องจากไปในวัยก่อนอันก่อนแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง