ฉลองรถใหม่ ! ขับพาเพื่อนเที่ยวผับ เสียหลักฟาดเสาไฟฟ้า เสียชีวิต 3 คน

View icon 5.3K
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 16.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มฉลองรถกระบะใหม่ ขับพาเพื่อนเที่ยวผับ ขากลับไม่ชินทาง ขับตกหลุมเสียหลักฟาดเสาไฟฟ้าเสียชีวิต 3 ราย  เจ็บอีก 2 ราย วงจรปิดจับภาพชัด

ฉลองรถใหม่ ! ขับเสียหลักฟาดเสาไฟฟ้า เสียชีวิต 3 คน
สังเกตที่มุมด้านซ้ายของวงจรปิด จะเห็นรถกระบะคันหนึ่งขับมาอย่างเร็ว จนฝุ่นบนถนนฟุ้ง ก่อนกระบะคันนี้จะพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง จนเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง เหตุเกิดช่วง 02.00 น. ที่ผ่านมา บนถนนมิตรภาพสายใน ขาเข้าอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบรถกระบะชนอัดอยู่กับร้านก๋วยเตี๋ยว และเสาไฟฟ้าพังยับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือคนในรถที่ติดคาซากอยู่ด้านใน 5 คน แต่ปรากฎว่าคนขับ เป็นชายอายุ 24 ปี และหญิงอีก 2 คน เสียชีวิตคาที่ ส่วนที่เหลืออีก 2 คน เจ็บสาหัส  

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ข้อมูลว่า ช่วงเช้าวานนี้ ผู้ตายได้ซื้อรถกระบะคันนี้มาจากเต็นท์รถมือสองแห่งหนึ่งในเขตอำเภอมวกเหล็ก ช่วงกลางดึกได้พาเพื่อนออกมาเที่ยวที่ผับแห่งหนึ่งในตัวอำเภอปากช่อง และได้ขับรถเพื่อจะกลับบ้านจนมาถึงที่เกิดเหตุ ไม่ชินกับเส้นทาง รถจึงตกหลุมเสียหลักชนเสาไฟและร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว

ด้านเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เปิดเผยว่า หลังจากเก็บร้านเสร็จช่วงประมาณเวลา 01.30 น. ก็ได้เข้านอนในบ้าน ผ่านไปสักพักได้ยินเสียงคล้ายรถเสียหลัก ไม่คิดว่าจะข้ามมาถึงตรงนี้ เสียงดังสนั่นคล้ายระเบิด จึงออกมาดูพบว่ามีรถกระบะเสียหลักพุ่งชนร้าน จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมาตรวจสอบ

ตอนแรกไม่รู้ว่ามีคนเสียชีวิตภายในรถ มารู้อีกทีตอนกู้ภัยนำร่างออกมาจากในรถ ตกใจและหวาดกลัวมาก เบื้องต้น ผู้กำกับสภ. ปากช่อง และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าอยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง

ชนวินาศสันตะโร ฝูงควายวิ่งข้ามถนน ถูกรถ 4 คันชน ดับ 4 ตัว
ส่วนที่จังหวัดร้อยเอ็ดมีอุบัติเหตุรถกระบะชนควาย บนถนนสายร้อยเอ็ด-เสลภูมิ ตำบลไพศาล อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ที่เกิดเหตุเป็นถนนขนาด 4 ช่องจราจร มีร่องกลางถนน ไม่มีไฟส่องสว่าง พบรถกระบะ 3 คัน และรถจักรยานยนต์ 1 คัน พังเสียหาย มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ในที่เกิดเหตุยังพบควาย ตาย 4 ตัว และบาดเจ็บอีก 1 ตัว

สอบถามคนขับรถกระบะ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุในระหว่างที่กำลังขับรถกลับบ้าน จู่ ๆ มีฝูงควายวิ่งออกจากทุ่งนาตัดหน้ารถของตน พยายามจะหักหลบแต่ไม่ทันพุ่งชนควาย ก่อนจะมีรถที่ขับตามหลังมาชนซ้ำอีก 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน รวมทั้งเชิญคนขับคู่กรณีและเจ้าของควายมาสอบปากคำเพิ่มเติม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง