สาวโพสต์ตามหา 2 ฮีโรชาวต่างชาติกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยาช่วยแม่

สาวโพสต์ตามหา 2 ฮีโรชาวต่างชาติกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยาช่วยแม่

View icon 152
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 18.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาวโพสต์ประกาศตามหาอยากขอบคุณ คู่สามีภรรยาชาวต่างชาติ กระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยาไม่คิดชีวิต ช่วยแม่ตนเองที่ตกน้ำขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

เพจ Drama-addict แชร์เรื่องราวของหญิงคนหนึ่งได้ออกมาโพสต์ตามหาคนที่ช่วยชีวิตแม่ของเธอ จากเหตุการณ์พลัดตกน้ำที่ ท่าเรือข้ามฟาก ตลาดเจ้าพรหม จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 8 ก.พ.67 โดยฮีโร่ที่ลงไปช่วยแม่ เป็นสามีภรรยา ชาวต่างชาติ กระโดดลงน้ำแล้วพาแม่ขึ้นมาบนฝั่ง

ล่าสุด (13 ก.พ.67) ทีมข่าวออนไลน์ Ch7HD News ได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ทราบชื่อ คุณเกด กรวิภา เล่าว่า วันที่เกิดเหตุ แม่ของเธอซึ่งอายุ 70 ปี ได้เดินทางไปโรงพยาบาลตั้งแต่เช้า หลังจากหาหมอเสร็จได้ไปเดินซื้อสายชาร์จ และกำลังจะกลับบ้าน แต่เมื่อมาถึงบริเวณท่าเรือ ไม่มั่นใจว่า แม่ก้าวพลาด หรือ เลื่อน ทำให้แม่ตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ลึกมาก
แม่จมไปมิดหัว ก่อนที่จะมีชายชาวต่างชาติ รีบกระโดดน้ำตามลงไปช่วยแม่ทันที โดยดำลงไปในน้ำ ดันก้นแม่ขึ้นฝั่ง โดยมีภรรยาของชายชาวต่างชาติ ช่วยดึงแขนแม่ขึ้นมาบนท่าเรือ หลังช่วยเหลือแม่ขึ้นมาได้ ชาวต่างชาติทั้ง 2 คน ก็ยังอยู่ดูแลแม่ กอดปลอบใจแม่ โดยไม่ห่วงตัวเองเลย

ตอนนั้นแม่ตกใจ และสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้ เลยขอถ่ายรูปกับชาวต่างชาติที่ช่วยเหลือแม่ไว้ โดยที่ลืมถามที่อยู่ของทั้งคู่ด้วย สำหรับอาการของแม่ ตอนนี้ปลอดภัย หลังเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ็บที่ข้อมือ ตอนช่วยเหลือขึ้นมา

คุณเกด กรวิภา บอกอีกว่า เธอรู้สึกขอบคุณชาวต่างชาติทั้ง 2 คน ที่ลงไปช่วยแม่โดยไม่คิดถึงชีวิตตัวเอง ขอบคุณความมีน้ำใจ ที่ทำให้แม่ของเธอเหมือนได้เกิดใหม่ อยากขอบคุณมาก ๆ และอยากจะชดใช้ค่าเสียหายให้ เพราะทราบว่า โทรศัพท์มือถือของเขาพัง และแว่นตาก็หาย อยากให้ทุกคนช่วยตามหา เพราะไม่รู้ว่าจะตามหา 2 ฮีโรในอยุธยาที่ไหน

65cb59fd54e7a6.85648621.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง