จีพีเอส เช่ารถขนยาเสพติด

View icon 109
วันที่ 14 ก.พ. 2567 | 07.13 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คดีนี้เริ่มต้นจากเจ้าของรถเช่าจับสัญญาณ "จีพีเอส" ออกนอกเส้นทาง แจ้งตำรวจสกัดจับ แต่เจอพิรุธคนขับ สอบเค้นจนยอมรับว่าซ่อนยาเสพติดในปั๊มลม มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

ตำรวจ สภ.เขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี ยึดปั๊มลมขนาดใหญ่ 2 ตัว เพื่อผ่าพิสูจน์หายาเสพติด ตามคำให้การของ นางสาวมิญฐกานต์ อายุ 48 ปี และ นางสาวสาริหม๊ะ อายุ 51 ปี ผู้ต้องหา พบยาบ้า 52 ห่อ รวมเกือบ 600,000 เม็ด และไอซ์ 50 ห่อ น้ำหนัก 50 กิโลกรัม มูลค่ารวม กว่า 50 ล้านบาท

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี แถลงข่าวในคดีนี้ว่า สืบเนื่องจากรับแจ้งจากพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ว่ามีลูกค้าเช่ารถกระบะไปจังหวัดหนองคาย แต่สัญญาณ "จีพีเอส" พบพิกัดออกนอกเส้นทาง จากภาคอีสานเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี กลัวว่าจะเป็นแก๊งโจรกรรม จึงสกัดจับและตรวจยึดที่ตำบลเขาย้อย และจากคำให้การทั้ง 2 คน มีพิรุธ อีกทั้งสังเกตถึงความผิดปกติของปั๊มลมที่อยู่ท้ายกระบะ มีรอยเชื่อมใหม่และน้ำหนักมาก จึงคุมตัวเค้นสอบ จนให้การรับว่าขนยาเสพติดจากจังหวัดหนองคาย จะไปส่งที่อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ส่วนที่จังหวัดนครพนม เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงขยายผลตรวจยึดยาบ้ากว่า 500,000 เม็ด มูลค่า กว่า 10 ล้านบาท ของเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ ที่มีนายปรีชา อายุ 49 ปี และ นายวรภัทร อายุ 50 ปี รับจ้างลำเลียงเข้ามา

จากคำให้การของ นายปรีชา ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเริ่มกังวลใจแล้ว เพราะผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดเมื่อปีที่ผ่านมา แต่ยังมีแรงจูงใจที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวยาเสพติดอีก เนื่องจากกฎหมายไทยเอื้อประโยชน์ หากให้การรับสารภาพจะได้รับการลดโทษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง