วิน จยย.รับจ้างป้ายขาว ถุยน้ำลายหาเรื่องวิน จยย.รับจ้างป้ายเหลือง

View icon 117
วันที่ 16 ก.พ. 2567 | 16.26 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
วินจักรยานยนต์รับจ้างป้ายขาว ถุยน้ำลายหาเรื่องวินจักรยานยนต์รับจ้างป้ายเหลือง สาเหตุเกิดจากมาเฟียโมโหเพราะเก็บส่วยรายเดือนไม่ได้เลยส่งลูกน้องมาก่อกวน

ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ chaiyootkasron หรือ นายนายชัยยุทธ กาสร วินรถจักรยานยนต์รับจ้างซอยสุขุมวิท ใต้ BTS อโศก ที่ขึ้นทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก ซึ่งมีป้ายเหลืองโดยชอบด้วยกฎหมาย ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์นาทีที่มีวินป้ายขาวเข้ามาถุยน้ำลายหาเรื่องพวกวินป้ายเหลือง ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายมีปากเสียงโต้เถียงกัน

สาเหตุเกิดจากนาย ก. ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งวินเคยเก็บส่วยจากวินป้ายเหลืองคนละ 1,000 บาท ต่อเดือน อ้างว่าเป็นค่าเสื้อและค่าลงทะเบียน ด้วยความเกรงใจวินป้ายเหลืองก็ยอมจ่ายให้ แต่พอช่วงโควิด-19 ระบาด ได้เก็บเพิ่มเป็นคนละ 1,500 บาท อ้างว่าเป็นค่าเสื้อที่หมดอายุวินป้ายเหลืองมองว่าไม่ถูกต้อง เพราะพวกตนก็เป็นวินที่ถูกกฎหมาย จึงตัดสินใจคว่ำบาตรไม่ยอมจ่ายเงินอีก

ทำให้นาย ก.ผู้ก่อตั้งวินส่งลูกน้องซึ่งเป็นวินป้ายขาวที่ยังไม่ได้จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก มาอยู่ปะปนกับวินป้ายเหลืองเพื่อข่มขู่ก่อกวนบางครั้งคุกคามต่อหน้าลูกค้า  ซึ่งผ่านมาวินป้ายเหลืองก็เพิกเฉยและไม่ได้สนใจพูดคุยใดๆ กับแก๊งวินป้ายขาว เพราะอยากทำมาหากินเนื่องจากมีครอบครัวต้องดูและ และรู้ดีว่าคุยไปก็มักจะมีแต่หาเรื่องกัน จึงปล่อยให้พวกป้ายขาวมาจอดต่อแถวรับผู้โดยสารไปตามปกติ

แต่พวกป้ายขาวก็ยังคงหาเรื่องไม่หยุด เมื่อเดือน ธ.ค. ปี 66 เคยชกต่อยวินป้ายเหลืองด้วย ถึงขนาดเคยพกอาวุธมีดและสวมเสื้อเกราะพร้อมจะมีเรื่องตลอดเวลา จนทำให้พวกวินป้ายเหลืองหลายคนถอดใจและเลิกขี่วินไปเลย เรื่องแบบนี้ไม่ได้เพิ่งเกิดแต่เกิดขึ้นมาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว เหมือนนาย ก. ผู้ก่อตั้งวิน ต้องการจะให้ลูกน้องมาบีบให้พวกตนทยอยออกไปเรื่อยๆ แล้วค่อยนำลูกน้องเซตใหม่มาคุมวินแทน

วินป้ายเหลืองเคยไปแจ้งความกับตำรวจร้องเรียนกรมการขนส่งทางบก ก็ไม่มีการดำเนินการจัดการใดๆ ผู้โพสต์จึงตั้งใจนำคลิปมาโพสต์เพื่อให้เป็นข่าว เพราะอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาแก้ไขปัญหาโดยเร็ว เนื่องจากกลัวว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงกว่านี้ได้ เพราะนาย ก.ผู้ก่อตั้งวินมีลูกหลานอยู่ในวินเยอะ ตอนนี้วินป้ายเหลืองกำลังรวบรวมใบแจ้งความ เพื่อถอดถอนรายชื่อ นาย ก.ผู้ก่อตั้งวินออกจากระบบ

ล่าสุดตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้มีการเข้าไประงับเหตุ ทำการปรับวินป้ายขาวผู้ก่อเหตุและห้ามมาทำงานที่วินดังกล่าวแล้ว ซึ่งผู้ก่อเหตุถึงกับจ๋อยไปเลยยืนกุมมือสงบนิ่งอย่างกับคนละคน หลังจากนี้ตำรวจจะเรียก นาย ก.ผู้ก่อตั้งวิน มาทำการสอบปากคำเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง จะได้แก้ปัญหานี้อย่างละเอียด พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยก่อนหน้านี้เคยร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปราบปรามและแก้ไขปัญหาการนำรถจักรยานยนต์ส่วนตัวมาวิ่งวินแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง