อดีต ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ให้การปฏิเสธ ขอทำเอกสารชี้แจงใน 15 วัน

View icon 55
วันที่ 17 ก.พ. 2567 | 05.16 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - "อดีตผู้การฯ ชลบุรี" เจ้าของวลี "เป้ รักผู้การเท่าไร" กับคดีเรียกเงิน 140 ล้านบาท เจ้าตัวมารับทราบข้อหาเพิ่มความผิดตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ แล้ว พร้อมให้การปฏิเสธ ขอทำเอกสารชี้แจงภายใน 15 วัน

เป็นไปตามคาดว่า พลตำรวจตรี กัมพล ลีลาประภาภรณ์ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มาเข้าพบคณะพนักงานสอบสวนแบบเงียบ ๆ ที่ตึกหลัง

เพื่อรับทราบข้อหาเพิ่มเติมตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหายฯ หรือ พ.ร.บ.อุ้มหายฯ และความผิดเกี่ยวกับการเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในคดีรีดทรัพย์เจ้าของเว็บพนัน 140 ล้านบาท

ซึ่งหลังให้การเสร็จ นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน หัวหน้าชุดคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวน เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมกับขอจัดทำเอกสารหลักฐาน มาชี้แจงข้อกล่าวหา ทั้งเรื่องความผิดเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ และความผิดตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ โดยจะนำมามอบภายใน 15 วัน ซึ่งก็เชื่อว่าไม่ส่งผลกระทบต่อการทำสำนวนคดีนี้ เพราะพนักงานสอบสวนได้แบ่งกลุ่มการทำงานกันไปแล้ว

ทั้งนี้ ยังตั้งเป้าหมายว่าจะสรุปสำนวนคดี และความเห็นสั่งฟ้องให้เรียบร้อยภายในวันที่ 11 เมษายนนี้ ก่อนส่งให้สำนักงานอัยการปราบปรามการทุจริต พิจารณาต่อไป

สำหรับคดีนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 33 คน ที่ถูกแจ้งความผิดตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ ปัจจุบันมีผู้เข้ารับทราบข้อหาแล้ว 32 คน โดยรายสุดท้ายคือ "บอย พัทยา" และลูกน้อง ที่ออกมาเปิดใจ ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเคยกักขังหน่วงเหนี่ยวใคร

ที่ผ่านมาถูกคณะทำงานชุดแรกกดดัน และชี้นำ ให้พูดในสิ่งที่มีการชี้นำไว้ โดยไม่สามารถพูดความจริง หรือความในใจได้ เรื่องที่เคยร้องขอความเป็นธรรมก็ไม่มีโอกาสได้ชี้แจง ส่วนที่เข้าให้ปากคำกับคณะชุดทำงานใหม่ ไม่รู้สึกถูกกดดัน หรือถูกข่มขู่ เชื่อมั่นว่าพยานหลักฐานที่จะกลับไปทำมาชี้แจงภายใน 15 วัน จะช่วยให้ตนเองได้รับความเป็นธรรม

ส่วน นายต้น ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนให้กระทำผิด ทั้งการเรียกรับเงิน, กักขังหน่วงเหนี่ยว หรือการวางแผนต่าง ๆ คาดว่าหลบหนีไปแล้ว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง