สงขลาโหด กองปราบรวบสองพ่อลูกพยายามฆ่าเพื่อนบ้าน-ฉ้อโกงประชาชน

สงขลาโหด กองปราบรวบสองพ่อลูกพยายามฆ่าเพื่อนบ้าน-ฉ้อโกงประชาชน

View icon 122
วันที่ 17 ก.พ. 2567 | 10.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจกองปราบตามรวบลุงโหด ใช้มีดพร้าฟันเพื่อนบ้านอาการสาหัส หนีกบดานบ้านญาติ เจอลูกชายฉ้อโกง หลอกขายจักรยานยนต์ในเฟซบุ๊ก

สงขลา (17 ก.พ.2567) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายฮาเซน ฯ อายุ 66 ปี ชาว ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดพัทลุง ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” โดยจับกุมได้หน้าบ้านเช่าแห่งหนึ่ง ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงปี 2564 ขณะที่ผู้ต้องหารายนี้อาศัยอยู่พื้นที่ ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จังหวัดพัทลุง ประกอบอาชีพทำสวนยางพารา เมื่อกรีดยางเสร็จได้กลับมาที่บ้าน ระหว่างนั้นได้มีเพื่อนบ้านซึ่งเคยมีปัญหากันเรื่องที่ดินบ่อยครั้งเข้ามาหา ก่อนจะมีปากเสียงทะเลาะกัน จากนั้นก็แยกย้ายกันไป ซึ่งในเวลาต่อมา ผู้ต้องหารายนี้ได้กลับบ้านไปนำมีดพร้า ก่อนไปก่อเหตุฟันเพื่อนบ้านคนดังกล่าวที่มีปากเสียงด้วยนั้น โดยฟันไปจำนวนหลายครั้ง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่ผู้เสียหายจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อตำรวจ ให้ดำเนินคดีกับนายฮาเซน ฯ

ต่อมา ตำรวจได้ติดตามสืบสวนบุคคลผู้มีหมายจับคดีอุกฉกรรจ์ และพบว่า มีคดีของนายฮาเซน จึงติดตามตัว กระทั่งพบตัวผู้ต้องหารายดังกล่าว หลบหนีมาอาศัยกับบุตรชายที่ บ้านเช่าแห่งหนึ่งใน ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา  จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ โดยสอบถามคำให้การนายฮาเซน เบื้องต้น ให้การว่า ทะเลาะกับผู้เสียหายจริง ก่อนที่ผู้เสียหายจะเข้ามาทำร้ายร่างกายก่อน เป็นเหตุให้เกิดความโมโห จึงไปหยิบมีดพร้าฟันไปที่ผู้เสียหายโดนตรงบ่า และฟันไปแค่หนึ่งครั้ง หลังจากนั้นก็ได้หลบหนีมาอาศัยกับญาติที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตำรวจจึงจับกุมตัว นำส่ง สภ.หาดใหญ่ เพื่อบันทึกการจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะนางคำ จ.พัทลุง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้นายฮาเซน ฯ ผู้ต้องหาในคดีนี้ เป็นพ่อของนายมนัสวีฯ อายุ 26 ปี ซึ่งก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. จับกุมในวันเดียวกัน ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเสียหายแก่ประชาชน” หลังนายมนัสวีฯ ร่วมกับเพื่อนโพสต์เฟซบุ๊กประกาศขายรถจักรยานยนต์ เมื่อผู้เสียหายติดต่อขอซื้อ กลับอ้างให้โอนเงินมัดจำ และค่าธรรมเนียมต่าง ๆ แต่สุดท้ายกลับไม่ส่งของไปให้ผู้เสียหายแต่อย่างใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : หนุ่มสงขลา หลอกขายจักรยานยนต์ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก พบประวัติก่อเหตุเพียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง