ท้าวแชร์สาววัย 29 ปี ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

ท้าวแชร์สาววัย 29 ปี ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

View icon 243
วันที่ 17 ก.พ. 2567 | 14.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เปิดปฏิบัติการ ล่า “สุดปลายฟ้า” รวบท้าวแชร์ชื่อดัง จ.กระบี่ ชวนร่วมวงแชร์ผ่านเฟซบุ๊ก ปล่อยกู้ดอกโหด

วันนี้ ( 17 ก.พ.67) พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 เร่งระดมกวาดล้างจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเจ้าหนี้ที่มีพฤติการณ์ใช้ความรุนแรงในการทวงหนี้ หรือเป็นการเอารัดเอาเปรียบประชาชน

ต่อมาตำรวจ กก.1 บก.สอท.5 ได้สืบสวนจนทราบว่า นางฟ้า (นามสมมติ) อายุ 29 ปี มีพฤติการณ์ใช้สื่อสังคมออนไลน์ โพสต์เฟซบุ๊กชื่อ “สุดปลาย ฟ้า” ชักชวนประชาชนเข้าร่วมเล่นแชร์ และให้กู้ยืมเงิน โดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด เป็นการขูดรีดและเอารัดเอาเปรียบประชาชน ในพื้นที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่

พ.ต.อ. กฤษดา มานะวงศ์สกุล ผกก.กก.1 บก.สอท.5 จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ขอหมายค้นต่อศาลแขวงกระบี่ เข้าตรวจค้นบ้านของนางฟ้า พื้นที่ หมู่ 3 ตำบลแหลมสัก อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ พบสมุดบัญชีธนาคารต่าง ๆ จำนวนมาก และพบหลักฐานการโพสต์ชักชวนและการปล่อยเงินกู้นอกระบบ

สอบถามนางฟ้า ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นท้าวแชร์ให้กับลูกแชร์ในพื้นที่ จ.กระบี่ มานานกว่า 3 ปี โดยมีทั้งวงแชร์ทอง 1 สลึง , วงแชร์ทอง 10,000 บาท , วงแชร์ทอง 5,000 บาท และได้ปล่อยกู้ให้กับชาวบ้าน โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 10-15 ต่อเดือน หรือร้อยละ 120-180 ต่อปี ซึ่งตนจะเรียกเก็บดอกเป็นรายวัน ส่วนที่ลูกหนี้ซึ่งกู้ยืมเงินจะต้องจ่ายดอกเบี้ย ก็จะทำการหักยอดเงินจากค่าแชร์ ทำให้ได้เงินไม่เต็มจำนวน  เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา และจับกุมตัวนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง