ชาวเมียนมากับคุณภาพชีวิตใหม่ ใน "เมืองใหม่ชเวโก๊กโก่" เมืองเศรษฐกิจ ชีวิตดี อิสระ มีความปลอดภัย

ชาวเมียนมากับคุณภาพชีวิตใหม่ ใน "เมืองใหม่ชเวโก๊กโก่" เมืองเศรษฐกิจ ชีวิตดี อิสระ มีความปลอดภัย

View icon 159
วันที่ 19 ก.พ. 2567 | 16.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผ่านไปอีกหนึ่งงานเฉลิมฉลองประจำปีอันสนุกสนาน ของชาวเมียนมา ในเมือง “ชเวโก๊กโก่” กับเทศกาล “ตรุษจีน” ซึ่งนับเป็นเวลาย่างเข้าปีที่ 7 ที่เมืองชเวโก๊กโก่ โดยได้รับการลงทุนพัฒนาเป็นเมืองใหม่ที่มีความเจริญ ทันสมัย และได้มีวิถีชีวิตใหม่ ในการอยู่ร่วมกันระหว่างชาวเมียนมากับชาวจีน ที่ย้ายเข้ามาอาศัย มาทำธุรกิจในเมืองนี้ จนเกิดการผสมผสานกันทางวัฒนธรรมอย่างแนบแน่น

อย่างไรก็ตาม แม้สถานการณ์การสู้รบระหว่างรัฐบาลเมียนมากับกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ กำลังขยายวงออกไปเรื่อยๆ แต่สำหรับชาวเมียนมาในเมืองชเวโก๊กโก่กลับไม่ได้รับผลกระทบเท่ามากนัก เพราะทุกคนยังมีความสุข มีความปลอดภัย และยังดำเนินชีวิตตามปกติ โดยออกไปทำงาน ออกไปสังสรรค์ ไปเล่นกีฬา ไปจับจ่ายซื้อหาข้าวของกัน

ปัจจุบัน เมืองชเวโก๊กโก่ (ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเขตเคเค) กลายเป็นจุดหมายสำคัญของผู้คนชาวเมียนมาจากเมืองอื่นๆ ที่มีฝีมือแรงงาน มีความรู้ด้านภาษา หลั่งไหลเข้ามาหางานที่นี่ เพราะมีค่าแรงสูง มีอิสระ มีความปลอดภัย และมีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งยืนยันด้วยภาพการเฉลิมฉลอง ภาพแห่งมิตรภาพระหว่างคนเมียนมากับคนจีนของเมือง “ชเวโก๊กโก่” ที่กำลังก้าวเข้าสู่ปีศักราชใหม่ อย่างมีความสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง